Tiếng Việt | English

07/09/2021 - 19:45

Chủ tịch hội xung kích chống dịch

Hội Cựu chiến binh xã Long Hậu đã xung kích đi đầu trên các mặt công tác phòng, chống dịch, trong đó đầu tàu, gương mẫu là Chủ tịch Hội CCB xã - Tô Ngọc Lợi.

Ông Tô Ngọc Lợi tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19

Xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Chủ động vào cuộc góp sức cùng hệ thống chính trị địa phương đẩy lùi dịch Covid-19, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã đã xung kích đi đầu trên các mặt công tác phòng, chống dịch, trong đó đầu tàu, gương mẫu là Chủ tịch Hội CCB xã - Tô Ngọc Lợi.

Ngay sau khi có ca nhiễm đầu tiên, ngày 28/5, tỉnh có quyết định về việc thiết lập vùng cách ly tại tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc (gồm 31 hộ với 79 nhân khẩu) để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, ông Lợi đã chỉ đạo các chi hội vận động cán bộ, hội viên (HV) và nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng, cộng đồng,... Đi đôi đó, ông chỉ đạo các chi hội với 107 HV phối hợp lực lượng chức năng tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại những tuyến đường chính, nơi tập trung đông người có nguy cơ lây nhiễm cao; làm tốt công tác tuyên truyền ổn định tư tưởng nhân dân tại những khu vực phải tiến hành cách ly y tế.

Với tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, ông Lợi cùng các chi hội trưởng CCB đã có mặt tại những nơi khoanh vùng, giãn cách xã hội tham gia phòng, chống dịch. Ông vận động 4 HV tham gia trực tại các chốt kiểm soát; 11 HV tham gia công tác truy vết, điều tra dịch tễ; 26 HV tham gia tổ Covid cộng đồng, phân phối rau, củ, quả vào các khu phong tỏa. Đồng thời, ông vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 1 tấn gạo, 5 tấn rau, quả các loại,... tặng người dân ở các khu vực cách ly; tặng 14 phần quà, trị giá 3.500.000 đồng chăm lo đời sống của các HV tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong xã.

Bên cạnh đó, ông còn phối hợp MTTQ và các đoàn thể vận động 70 triệu đồng, 12 tấn rau, củ, quả các loại, 150 phần quà từ Công ty Cát Hải, 1.000 phần quà từ Công ty Avery, 800 phần quà từ Liên đoàn Lao động tỉnh, 100 phần quà gồm thịt, cá, gà, vịt từ tiệm cơm Phú Ân và 3 tấn gạo, 60 thùng mì từ ông Đồ Hữu Thạnh,... hỗ trợ kịp thời cho người dân trong các khu dân cư phong tỏa, khu vực cách ly,...

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến đời sống nhân dân và phát triển KT-XH ở địa phương. Nhưng với sự nhiệt tình, trách nhiệm, ông Tô Ngọc Lợi đã đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch, tạo sự lan tỏa đến HV và nhân dân cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 ở địa bàn cơ sở./.

Trung Dũng

Chia sẻ bài viết