Tiếng Việt | English

19/08/2021 - 10:22

Sức trẻ tình nguyện trên mặt trận chống dịch

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.Tân An, tỉnh Long An nỗ lực xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân, tiến tới từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Góp phần vào những hoạt động trên, với tinh thần xung kích, tình nguyện, lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố tích cực tham gia đội hình tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch.

Đội hình tình nguyện hỗ trợ hướng dẫn người dân trong đợt lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng

Theo Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Tân An, phụ trách Đội hình thanh niên hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 - Nguyễn Tây Giang, đội hình gồm 12 đoàn viên, thanh niên, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần tự nguyện. Nhiệm vụ của các thành viên là cập nhật, ghi nhận thông tin người đến lấy mẫu xét nghiệm/tiêm vắc-xin, ghi thông tin trên mẫu test, hỗ trợ đo huyết áp,... và sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu của cơ quan chức năng, tham gia truy vết F1, F2 tại xã, phường. Trước khi làm nhiệm vụ, các tình nguyện viên được tập huấn kỹ về các nguyên tắc phòng hộ, bảo vệ bản thân vì các hoạt động đều tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Chị Trang Thanh Ngân (phường Tân Khánh, TP.Tân An) chia sẻ: “Tôi là nhân viên văn phòng. Khi thấy địa phương cần, tôi tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Công việc không quá vất vả nhưng phải thật cẩn thận trước nguy cơ lây nhiễm. Chúng tôi luôn nhắc nhở nhau phải chú ý bảo vệ sức khỏe của bản thân và người khác”. Được biết, không chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm/tiêm vắc-xin, chị Thanh Ngân còn tham gia phát cơm cho các phòng trọ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các điểm cách ly y tế trên địa bàn thành phố.

Cũng như chị Thanh Ngân, Phan Bảo Ngân (phường Tân Khánh, TP.Tân An) rất hăng hái tham gia tình nguyện. Trước đây, Bảo Ngân là kỹ thuật viên cơ sở thẩm mỹ. Khi dịch bệnh bùng phát, cơ sở tạm ngừng hoạt động, Bảo Ngân chủ động đăng ký tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19. “Mỗi người góp một ít công sức sẽ tạo thành sức mạnh đẩy lùi dịch bệnh” - Bảo Ngân chia sẻ.

Các tình nguyện viên hăng say, tận tình làm việc

Tương tự, anh Nguyễn Hàn Phong (phường 5, TP.Tân An) cũng tham gia đội hình tình nguyện cùng với chị Thanh Ngân, Bảo Ngân. Trước đây, anh Phong là nhân viên của một công ty thép và từng tham gia các hoạt động tình nguyện nên khi biết được thông tin tuyển tình nguyện viên của Thành đoàn Tân An, anh đăng ký ngay. Hiện anh đảm nhận việc nhập liệu, tiếp nhận thông tin, hỗ trợ sắp xếp, hướng dẫn người dân giữ khoảng cách khi đến lấy mẫu xét nghiệm/tiêm vắc-xin. Ngoài ra, anh còn tham gia giao cơm, vận chuyển quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Anh chia sẻ: “Với sức trẻ, chúng tôi phải phát huy vai trò xung kích. Khi đối mặt với dịch bệnh thì mỗi người cần chung sức, đồng lòng, góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch”.

Dù chịu vất vả, làm việc trong môi trường nguy cơ lây nhiễm cao nhưng các bạn trẻ luôn sẵn lòng. Với họ, lúc này, động lực, mục tiêu lớn nhất là làm sao để góp sức cùng đẩy lùi dịch bệnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết