Tiếng Việt | English

23/11/2015 - 14:43

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Long An

Chung sức vì các hoạt động nhân đạo xã hội


Vận động trao tặng học bổng cho học sinh nghèo huyện Đức Huệ

Chỉ tính riêng trong 5 năm (2010-2015), Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động 194.282 phần quà tặng người nghèo, trị giá trên 55 tỉ đồng từ cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; 255 con bò giống trị giá trên 2,7 tỉ đồng trao tặng cho các gia đình đặc biệt khó khăn từ dự án “Ngân hàng bò”, hàng ngàn lượt người nghèo và nạn nhân chất độc da cam được trợ giúp thông qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”.


Trao bò cho hộ nghèo từ chương trình “Ngân hàng bò”

Hội Chữ thập đỏ còn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe người dân. Đến nay, toàn hội đã phát triển được các cơ sở khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ ở các huyện, thị, thành phố; xây dựng được một đội khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ lưu động. Từ đó, hàng ngàn lượt người có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí,... Xây dựng được hàng trăm trạm chốt sơ cấp cứu trên toàn tỉnh do tình nguyện viên Chữ thập đỏ phụ trách và các tình nguyện viên thường xuyên được huấn luyện về sơ cấp cứu.

Hội xây dựng và phát triển các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, câu lạc bộ máu hiếm; đến nay, có 27.670 đơn vị máu được tiếp nhận. Mỗi xã thành lập đội ứng phó thảm họa, 3 đội ứng phó thảm họa cấp tỉnh, có nhiệm vụ hỗ trợ xây dựng cộng đồng an toàn và triển khai hoạt động nhằm giảm thiểu rủi ro thiên tai, thảm họa.


Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh-Hồ Văn Cưng cho biết: “Công tác vận động xây dựng quỹ nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm của hội, vì vậy, mỗi cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ luôn chủ động, tích cực trong việc vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm ủng hộ quỹ nhân đạo. Hội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và các phong trào: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Bính Thân, “Ngân hàng bò-chung tay xây dựng nông thôn mới”; hỗ trợ vốn sản xuất nhỏ cho những gia đình nghèo để có điều kiện vươn lên trong cuộc sống…”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết