Tiếng Việt | English

22/08/2024 - 14:03

Chung sức vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Chung sức vì sự nghiệp “trồng người”, nhiều cá nhân, đơn vị đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An. Trường học được xây mới, sửa chữa; học sinh (HS) được trao những suất học bổng, dụng cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới;... là những việc đang được cả xã hội chung tay vì một năm học mới thắng lợi, đầy niềm vui.

Trường THPT Võ Văn Tần (huyện Đức Hòa) được đầu tư xây mới

Những ngôi trường mang dấu ấn nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang

Dành sự quan tâm, tình cảm đặc biệt cho tỉnh, nhất là sự nghiệp giáo dục và đào tạo, nhiều năm nay, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động nhà tài trợ xây dựng mới, sửa chữa nhiều trường học trên địa bàn tỉnh, giúp giáo viên, HS được dạy và học trong môi trường sư phạm thuận lợi.

Năm học 2024-2025, tỉnh tiếp tục có 3 ngôi trường mang “dấu ấn” của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang. Đó là Trường THPT Võ Văn Tần (huyện Đức Hòa), Trường THCS Nguyễn Văn Bộ (huyện Tân Trụ) và Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một (huyện Cần Giuộc).

Với mong muốn có một ngôi trường xứng tầm với công lao của người chiến sĩ cộng sản tiền bối được sinh ra trên quê hương Đức Hòa, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang vận động nhà tài trợ xây dựng Trường THPT Võ Văn Tần.

Trường được khởi công xây dựng vào ngày 14/10/2023 theo hướng trường đạt chuẩn quốc gia với quy mô gồm 3 tầng nổi (28 phòng học lý thuyết, 9 phòng học bộ môn, các phòng chức năng và các công trình phụ trợ, khu vui chơi, thể dục - thể thao,...) phục vụ 2.000 HS.

Theo Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Tần - Huỳnh Công Thành, trường xuống cấp đã nhiều năm, trong đó một số phòng học xuống cấp nặng; thiếu phòng chức năng, sân chơi, bãi tập, không đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, HS. Trường được đầu tư xây mới là niềm vui rất lớn của tập thể nhà trường và người dân trên địa bàn huyện.

Trường THPT Võ Văn Tần chú trọng xây dựng mảng xanh

Công trình Trường THPT Võ Văn Tần dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay đầu năm học 2024-2025, giúp giải quyết tình trạng khó khăn về cơ sở vật chất, đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của con công nhân, lao động tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện.

Tại Lễ khởi công xây dựng Trường THPT Võ Văn Tần, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang khẳng định, việc đầu tư xây mới trường là rất cấp thiết và ý nghĩa lớn hơn là đầu tư xây dựng cho ngôi trường mang tên người chiến sĩ cộng sản tiên phong của Đảng - Võ Văn Tần.

Nguyên Chủ tịch nước hy vọng, lòng yêu nước, tấm gương sáng của đồng chí Võ Văn Tần sẽ được tiếp nối qua các thế hệ HS; đồng thời, khẳng định việc đầu tư cho nguồn nhân lực là “chìa khóa” quan trọng để phát triển KT-XH.

Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một (huyện Cần Giuộc) cũng được nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình vận động nhà tài trợ xây mới, cải tạo, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 11/2024.

“Cơ sở vất chất bị xuống cấp nên việc xây mới, sửa chữa có ý nghĩa rất lớn đối với trường, phụ huynh và người dân địa phương. Tập thể trường trân trọng và biết ơn sự quan tâm của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình, các cấp lãnh đạo. Trường tiếp tục nỗ lực trong công tác dạy và học, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục” - Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một - Võ Phước Nhân Trí cho biết.

"Em rất vui và tự hào khi nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình quan tâm vận động nhà tài trợ đầu tư xây mới, sửa chữa trường. Nhờ đó, chúng em sẽ được học trong ngôi trường mới với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, giúp phát huy năng lực của HS được tốt hơn”.

Trần Hoàng Như Ý - HS Trường THCS & THPT Nguyễn Thị Một

"Gia đình em thuộc diện hộ nghèo. Mẹ bị bệnh nhưng phải một mình nuôi em ăn học. Trước hoàn cảnh đó, từ năm học lớp 6, em được nhận học bổng của Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm do cô Lê Sơn Lam vận động trao tặng. Nhờ những suất học bổng đó, em có điều kiện tiếp tục đến trường. Từ năm học lớp 8 đến nay, em đều đạt danh hiệu HS giỏi”.

Lê Ngọc Đào - HS lớp 12A1, Trường THCS & THPT Mỹ Bình

Tiếp sức học sinh đến trường

Đầu tháng 7/2024, các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn huyện Thủ Thừa bắt đầu vận động nhà hảo tâm và tổ chức các hoạt động tiếp sức HS đến trường trong năm học mới. Trong đó, Hội Khuyến học huyện Thủ Thừa duy trì các chương trình trao tặng học bổng hàng năm như Nâng bước đến trường, Nguyên Mỹ, Hoa Sen,... cho HS, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; đồng thời, vận động mới quỹ học bổng, nhà hảo tâm hỗ trợ các em trong năm học 2024-2025.

Chị Lê Sơn Lam - giáo viên Trường THCS & THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ) trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong đầu năm học 2024-2025


Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Thủ Thừa - Huỳnh Thị Thu Loan cho biết: Ngoài Hội Khuyến học huyện, Hội Khuyến học các xã, thị trấn và các chi hội cũng nỗ lực tiếp sức cho HS đến trường trong năm học mới.

Hội Khuyến học xã Nhị Thành tổ chức trao quà cho 80 HS có hoàn cảnh khó khăn (trong đó, 2 HS là trẻ mồ côi được hỗ trợ thêm 300.000 đồng tiền mặt) với tổng kinh phí hơn 13,3 triệu đồng vào ngày 04/8/2024.

Hội Khuyến học xã Mỹ An tổ chức trao quà khen thưởng và tiếp sức đến trường cho 129 HS giỏi, HS nghèo, cận nghèo và HS có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà gồm 1 bộ đồng phục, 1 bộ đồ thể dục, 15 quyển tập,...) tổng kinh phí hơn 49,3 triệu đồng vào ngày 18/7/2024,...

Nhờ các hoạt động tiếp sức đó, HS có thêm điều kiện thuận lợi để đến trường, nỗ lực học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Năm học 2024-2025, Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Tân An trao tặng 85 suất học bổng cho HS, tổng kinh phí 176,5 triệu đồng (mỗi suất học bổng gồm tiền mặt và tập trị giá từ 1,5-2,5 triệu đồng); đồng thời, trao tặng 250 phần quà cho HS với tổng kinh phí 75 triệu đồng.

Giám đốc Chi nhánh Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Tân An - Nguyễn Thị Hiếu chia sẻ: “Chương trình Học bổng CEP là một trong những hoạt động phát triển cộng đồng được CEP tổ chức hàng năm dành cho HS, tân sinh viên thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn (trong đó ưu tiên HS mồ côi cha hoặc mẹ, bị khuyết tật và có nguy cơ bỏ học cao).

Chương trình được tổ chức trao trực tiếp tại cơ sở hoặc qua Chuyến xe học bổng. Đây là phần thưởng góp phần khích lệ tinh thần, động viên sự nỗ lực vượt khó của HS; đồng thời, tiếp sức cho các em trong học tập, vững bước đến trường, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội”.

Tổ chức Tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Tân An trao học bổng cho học sinh trước thềm năm học mới

Ngoài ra, nhiều cá nhân cũng tích cực tham gia tiếp sức cho HS đến trường trong năm học mới, trong đó có chị Lê Sơn Lam - giáo viên Trường THCS & THPT Mỹ Bình (huyện Đức Huệ).

Sinh sống ở xã biên giới và là giáo viên, chị Lam càng hiểu và thương những HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2007, chị Lam “bén duyên” với hoạt động thiện nguyện và trở thành cộng tác viên của Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm. Nhiều mảnh đời bất hạnh được chị san sẻ, giúp đỡ, từ đó có thêm nghị lực vững bước đến trường.

Năm học 2024-2025, chị Lam dự kiến vận động Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, nhà hảo tâm trao tặng 20-30 suất học bổng cho HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài Trường THCS & THPT Mỹ Bình. Theo đó, mỗi suất học bổng trị giá từ 3 triệu đồng.

Chị Lam tâm sự: “Nhiều HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được duy trì nhận suất học bổng hàng năm, từ đó nỗ lực và đạt thành tích tốt trong học tập. Đó là niềm vui lớn nhất trong hoạt động thiện nguyện của tôi”.

Với sự chung tay, góp sức của toàn xã hội, cơ sở vật chất trường, lớp ngày càng khang trang, đáp ứng nhu cầu dạy và học; HS được tiếp sức, vững bước đến trường. Tất cả tạo nên những hình ảnh đẹp trước thềm năm học 2024-2025./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết