Tiếng Việt | English

01/12/2023 - 18:15

Tâm huyết với sự nghiệp giáo dục

Hơn 35 năm gắn bó với công việc nuôi dạy trẻ, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung (TP.Tân An, tỉnh Long An) - Võ Thị Cúc Thanh vẫn giữ ngọn lửa đam mê với nghề bằng tất cả tình yêu và trách nhiệm.

Cô Võ Thị Cúc Thanh (bên phải) luôn được học sinh yêu thương, đồng nghiệp quý mến

Cô Võ Thị Cúc Thanh (bên phải) luôn được học sinh yêu thương, đồng nghiệp quý mến

Tháng 9/1988, cô Thanh vào nghề và được phân công dạy tại Trường Mẫu giáo Lợi Bình Nhơn (TP.Tân An). Năm 2011, cô được bổ nhiệm làm Hiệu phó của trường. Do yêu cầu công tác, cô được điều động về làm Hiệu trưởng đầu tiên của Trường Mẫu giáo phường 6 vào tháng 8-2015. Từ khi trường được thành lập mới, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn, cô đã nỗ lực để lãnh đạo tập thể nhà trường từng bước ổn định; đồng thời, tạo phong cách riêng cho trường để trẻ thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Đến tháng 9/2022, cô Thanh được điều động về làm Hiệu trưởng tại Trường Mẫu giáo Nhơn Thạnh Trung. Cùng với việc cải tạo cảnh quan của trường, cô luôn chú trọng xây dựng bầu không khí cởi mở, gần gũi trong giáo viên, áp dụng phương pháp mới trong giáo dục trẻ. Thực hiện mô hình Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, cô luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng về chuyên môn, chất lượng giáo viên giỏi các cấp của trường tăng lên qua từng năm học. Phong trào “Mỗi giáo viên giúp một đồng nghiệp tiến bộ” được các giáo viên hưởng ứng, trong đó, cô Thanh luôn gương mẫu đi đầu, tạo điều kiện, giúp đỡ các giáo viên nâng cao năng lực về mọi mặt.

Bên cạnh công tác chuyên môn, cô Thanh còn nhiệt tình tham gia công tác thiện nguyện trong nhà trường và ngoài xã hội. Hàng tháng, cô trích từ tiền lương của mình để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những hộ nghèo nơi cô sinh sống và công tác. Trung bình mỗi năm, số tiền và quà cô làm công tác từ thiện khoảng 30 triệu đồng.

Cô Thanh chia sẻ: “Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, tôi tặng 30 phần quà cho học sinh lớp học tình thương liên phường 1 - phường 3, hộ nghèo ở xã Nhơn Thạnh Trung, xã Lợi Bình Nhơn, tổng trị giá 15 triệu đồng được trích từ tiền lương của tôi. Tôi tham gia những hoạt động thiện nguyện này là học tập theo cha của mình. Hàng tháng, ông đều dùng lương hưu để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Bằng nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, dù đảm nhận vị trí công tác nào, cô Thanh cũng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, cô là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Cô còn được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020-2021; giấy khen về thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng nhiều thành tích khác. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào và cũng là động lực thôi thúc cô cống hiến hết mình vì sự nghiệp “trồng người”./.

Phương Đài

Chia sẻ bài viết