Tiếng Việt | English

17/02/2021 - 20:50

Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” san sẻ gánh nặng cho đoàn viên Công đoàn

Thực hiện chương trình Phúc lợi đoàn viên, các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh Long An có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả chương trình. Từ đó, đoàn viên Công đoàn (ĐVCĐ), người lao động (NLĐ) được chăm lo và hưởng nhiều phúc lợi, lợi ích hơn, đặc biệt là được giảm giá khi mua hàng hóa thiết yếu chất lượng, giúp san sẻ gánh nặng trong chi tiêu sinh hoạt.

Đoàn viên Công đoàn, người lao động tham gia mua hàng giảm giá

Đoàn viên Công đoàn, người lao động tham gia mua hàng giảm giá

Với mục tiêu chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ, NLĐ, chương trình Phúc lợi đoàn viên được triển khai, thực hiện ngày càng rộng rãi và đi vào chiều sâu ở các cấp CĐ trong tỉnh với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Theo đó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động phong trào kết hợp chương trình phúc lợi bán hàng giảm giá cho ĐVCĐ, NLĐ ở các cấp CĐ trên địa bàn tỉnh và được các cấp CĐ hưởng ứng nhiệt tình; CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức lồng ghép các hoạt động phong trào kết hợp bán hàng giảm giá cho ĐVCĐ, NLĐ tại địa phương mình; mô hình bán hàng qua hệ thống siêu thị mini Tươi Mart do CĐ cơ sở Công ty TNHH Giầy ChingLuh Việt Nam (huyện Bến Lức) triển khai được ĐVCĐ, NLĐ biết đến như một cửa hàng tiện ích để mua sắm sản phẩm phục vụ bản thân, gia đình; LĐLĐ các huyện: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc và CĐ Các khu công nghiệp thực hiện mô hình tổ chức bán hàng giảm giá cho ĐVCĐ, NLĐ theo quí tại các khu, cụm công nghiệp;...

Được biết, năm 2020, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, các cấp CĐ ký thỏa thuận mới với 9 doanh nghiệp thực hiện chương trình Phúc lợi đoàn viên. Lũy kế đến nay, các cấp CĐ trong tỉnh ký được 73 bản thỏa thuận hợp tác và được triển khai trên địa bàn tỉnh. Với lợi thế đó, hoạt động của chương trình Phúc lợi đoàn viên đạt nhiều kết quả rõ nét hơn. Theo đó, các cấp CĐ phối hợp các đơn vị phúc lợi tổ chức nhiều hoạt động phục vụ 80.420 ĐVCĐ, NLĐ được thụ hưởng từ giảm giá với tổng số tiền 815,5 tỉ đồng; LĐLĐ tỉnh phối hợp Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh tổ chức chương trình Phúc lợi đoàn viên “Ngày hội công nhân - Phiên chợ hàng Việt” tại Khu công nghiệp Tân Đức (huyện Đức Hòa) với sự tham gia của 10 gian hàng phúc lợi giảm giá từ 10-50% so với giá thị trường, đã thu hút hàng trăm ĐVCĐ, NLĐ đến tham quan, mua sắm;…

Tại Bến Lức, thực hiện chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ, NLĐ, LĐLĐ huyện đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Bột giặt Lix; các đơn vị tổ chức triển khai bán hàng giảm giá cho ĐVCĐ, NLĐ tại chương trình Tết sum vầy năm 2020. Chương trình có 7 gian hàng tham gia bán hàng giảm giá từ 5-50%, thu hút gần 1.000 ĐVCĐ, NLĐ đến mua sắm. LĐLĐ huyện Bến Lức phối hợp Công ty Cổ phần Bột giặt Lix, Công ty TNHH TM&ĐT Tươi Mart, Công ty Cổ phần Ba Huân tổ chức được 12 đợt bán hàng bằng hình thức mua, bán online với các mức giảm giá từ 10-49%, tùy sản phẩm; phối hợp VNPT Bến Lức - Thủ Thừa triển khai chương trình Chăm sóc đồng hành, tặng 209 sim Vinaphone miễn phí cho công nhân, lao động. Ngoài ra, một số CĐ cơ sở còn tổ chức bán hàng không lãi cho ĐVCĐ, NLĐ.

Chủ tịch CĐ cơ sở Công ty Cổ phần Khuôn chính xác Minh Đạt (huyện Bến Lức) - Nguyễn Minh Hùng cho biết: “Ngoài tham gia mua sắm tại các gian hàng giảm giá do LĐLĐ huyện phối hợp tổ chức, ĐVCĐ, NLĐ của công ty còn được giảm giá khi mua hàng gia dụng của Duy Tân. Theo đó, mỗi mặt hàng giảm giá tối thiểu 20% và vài mặt hàng đặc thù giảm giá từ 30-50%. Đây là một trong những phúc lợi đơn vị chúng tôi dành riêng cho ĐVCĐ, NLĐ của mình”.

Bên cạnh đó, ĐVCĐ, NLĐ trên địa bàn tỉnh còn được chăm lo, tặng Mái ấm CĐ, thăm hỏi, tặng quà, tạo điều kiện để vui xuân, đón tết và về quê, đặc biệt là những ĐVCĐ, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua các hoạt động chương trình Phúc lợi đoàn viên, ĐVCĐ, NLĐ được chăm lo tốt hơn, hưởng nhiều lợi ích thiết thực, giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, an tâm lao động, sản xuất và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết