Tiếng Việt | English

01/08/2023 - 11:40

Chuyển đổi số phục vụ khách hàng

Công ty (Cty) Điện lực Long An tăng cường ứng dụng công nghệ trên nền tảng số, đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác chăm sóc, hỗ trợ khách hàng (KH), góp phần tạo thuận lợi nhất cho người sử dụng điện.

Ngành Điện tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng

Theo Giám đốc Cty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh, hiện nay, công nghệ thông tin chiếm lĩnh nên việc ứng dụng nền tảng số cũng như chuyển đổi số trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh là xu thế tất yếu và cần thiết. Những năm gần đây, ngành Điện cũng bắt đầu thực hiện công việc này, nhất là đưa các ứng dụng vào dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) khi thực hiện giao dịch với ngành như Zalo, ứng dụng CSKH trên app, thanh toán điện không dùng tiền mặt, thanh toán trực tuyến,...

Điều này không chỉ giúp ngành Điện tăng cường tương tác với KH thuận lợi mà còn góp phần thực hiện các công việc liên quan nhanh chóng, chính xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, hỗ trợ thiết thực cho người sử dụng điện trong các hoạt động giao dịch.

“Khi công nghệ thông tin và mạng đầy đủ, phổ biến, việc cài ứng dụng CSKH của điện lực rất thuận lợi cho người dùng. Chúng tôi dễ dàng tra cứu sản lượng điện dùng hàng ngày, tìm kiếm thông tin cũng như phản hồi các nội dung chưa rõ, thanh toán hóa đơn,... Việc làm này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại” - chị Trần Thị Hằng (khu phố 3, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh) chia sẻ.

Theo Giám đốc Điện lực huyện Tân Thạnh - Huỳnh Văn Nguyền, Điện lực huyện triển khai chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ theo đúng chủ trương, tinh thần chỉ đạo từ cấp trên. Thông qua các kênh thông tin, trực tiếp nhân viên hướng dẫn, phối hợp hội, đoàn thể địa phương triển khai cho KH cài đặt Zalo, ứng dụng CSKH, hướng dẫn cách thanh toán tiền điện trực tuyến,... Điện lực nhận được phản hồi tích cực từ KH sử dụng.

Tương tự, tại huyện Tân Trụ, Điện lực huyện cũng nhanh chóng tổ chức, triển khai cài đặt Zalo, ứng dụng CSKH,... để tạo thuận lợi cho người sử dụng điện khi giao dịch. Giám đốc Điện lực Tân Trụ - Lương Văn Mão cho biết: Trên tinh thần chỉ đạo của cấp trên, Điện lực huyện hướng dẫn, hỗ trợ KH cài đặt các ứng dụng theo nhu cầu. Việc này được chúng tôi đẩy mạnh từ năm 2020 đến nay, cơ bản các KH đều tham gia và đánh giá cao những nỗ lực của ngành Điện trong công tác CSKH. Điện lực cũng tập trung tuyên truyền, đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Việc thanh toán này giúp KH thuận lợi về mặt thời gian, lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp.

“Cty luôn đồng hành cùng KH sử dụng điện, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người sử dụng điện có thể tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời từ ngành Điện. Thời gian qua, Cty không ngừng phối hợp các đơn vị hỗ trợ để cài đặt và hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng CSKH, Zalo của Tổng Cty Điện lực miền Nam trên điện thoại di động (ứng dụng CSKH EVNSPC trên App Store/CH Play hoặc trên Zalo với từ khóa tìm kiếm EVNSPC).

Cài đặt ứng dụng này giúp KH nhận thông báo ngay từ điện lực; thanh toán tiền điện trực tuyến nhanh chóng; tra cứu tiền điện; tra cứu chỉ số điện, sản lượng điện theo ngày/tháng/năm; hóa đơn tiền điện hàng tháng; nhận thông báo tạm ngừng cung cấp điện; thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện (di dời, gắn mới công tơ; các thay đổi mục đích sử dụng, thông tin trên hợp đồng mua bán điện; kiểm tra công tơ;...) được nhanh chóng, tiện lợi mà không phải tốn bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào.

Bên cạnh đó, Cty thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, thông tin đến KH, trực tiếp hướng dẫn KH mới; phối hợp Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An thực hiện các chuyên trang, chuyên đề tuyên truyền, đăng tải lên web của Cty trong việc ứng dụng các nền tảng, chuyển đổi số trong hoạt động. Đồng thời, Cty liên kết với nhiều ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian nhằm đa dạng kênh thanh toán cho KH lựa chọn.

Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số vào hoạt động để phục vụ tốt hơn nhu cầu của KH sử dụng điện” - Giám đốc Cty Điện lực Long An - Lê Hoàng Oanh thông tin./.

Khi có thắc về điện, người dùng liên hệ trực tiếp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Nam

Điện lực đẩy mạnh điện tử hóa dịch vụ khách hàng, ngừng nhắn tin SMS

Kể từ ngày 01/8/2023, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) sẽ ngừng nhắn tin SMS cung cấp các thông tin về điện đến KH. Thay vào đó, EVNSPC sẽ chuyển sang hình thức nhắn tin qua ứng dụng CSKH, Zalo, mail, web CSKH,...

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ KH, cung cấp thông tin một cách đầy đủ, kịp thời về hình thức và nội dung, hướng tới hoàn thiện công tác dịch vụ, CSKH và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức giao tiếp với KH sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam, kể cả ngày 01/8/2023, EVNSPC sẽ ngừng nhắn tin SMS và chuyển sang hình thức nhắn tin qua ứng dụng CSKH, Zalo, mail, web CSKH.

Cụ thể, để nhận các tin nhắn qua các ứng dụng điện tử, KH sử dụng điện thuộc 21 tỉnh, thành phố phía Nam cần cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC, quan tâm và theo dõi trang EVNSPC trên Zalo hoặc đăng ký địa chỉ email với ngành Điện (đối với các khách hàng chưa cài đặt ứng dụng, chưa quan tâm trang Zalo EVNSPC hoặc chưa đăng ký email).

Sau khi đăng ký, KH sẽ nhận được thông báo về các dịch vụ điện của EVNSPC đang cung cấp: Thông báo hóa đơn tiền điện, thông báo ngừng cung cấp điện, thông báo phí dịch vụ, thông báo nhắc nợ tiền điện,...

Việc thông báo, gửi tin nhắn điện tử thông qua các ứng dụng EVNSPC đang triển khai rất dễ dàng và chuyển tải đầy đủ các thông tin cần gửi đến KH, trong khi tin nhắn SMS bị ràng buộc về mặt kỹ thuật, hạn chế số lượng ký tự cho mỗi tin nhắn.

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết