Tiếng Việt | English

07/10/2021 - 07:17

Có nên cất giữ thức ăn thừa trong tủ lạnh không?

Theo hệ thống y học Hindu truyền thống của người Ấn Độ Ayurveda, chúng ta nên cố gắng ăn thức ăn mới nấu và tránh thức ăn cũ sau hơn 24 giờ.

Hầu hết mọi người đều có thói quen tích trữ thức ăn thừa trong tủ lạnh. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nó nên được bảo quản trong bao lâu và liệu nó có tốt cho sức khỏe hay không? Y học Ayurveda có các quy tắc nhất định liên quan đến việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh.

Chia sẻ trên Instagram, Tiến sĩ Varalakshmi Yanamandra, bác sĩ của Ayurveda cho biết: “Ăn thực phẩm để quá 24 giờ có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa và không được khuyến khích ở Ayurveda”.

Được biết, thực phẩm nấu chín có hơi ẩm sau khi cất vào tủ lạnh. Nó trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn và các mầm bệnh khác. Thực phẩm khác nhau có các hướng dẫn bảo quản khác nhau. Các mặt hàng thực phẩm dễ bị ảnh hưởng nhất là thịt, hải sản và gạo.

Theo bác sĩ, thực phẩm tươi giúp tăng năng lượng và tốt cho quá trình tiêu hóa. Việc hâm nóng thức ăn thừa cho đến khi bốc hơi nóng sẽ làm phá hủy bất kỳ chất dinh dưỡng thiết yếu nào như vitamin. Mặc dù điều này rất tiện lợi cho một số người trong chúng ta nhưng đó không phải là một thực hành tuyệt vời cho sức khỏe tổng thể của bạn. Có nguy cơ ngộ độc thực phẩm nếu bạn xử lý sai.

Những điều cần lưu ý:

Bảo quản thực phẩm trong vòng 90 phút sau khi nấu và khi thức ăn đã nguội.
Đừng hâm nóng lại nhiều lần.
Khi hâm nóng, hãy để cho đến khi hơi nóng bốc lên; lò vi sóng không nên được sử dụng trong thực hành này.
Hiểu đầy đủ các hướng dẫn trước khi thử với thịt, sữa, hải sản./.

CTV Lương Trâm/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích