Long An
Có nên tích hợp môn Lịch sử?
Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ tích hợp 3 môn học gồm: Lịch sử, Giáo dục công dân và An ninh quốc phòng thành một môn chung. Phóng viên Báo Long An ghi nhận một số ý kiến của giáo viên (GV) dạy môn Lịch sử đang công tác tại các trường THPT của tỉnh Long An về vấn đề này.
- Bộ Công an điều chỉnh một số quy định tuyển sinh đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ trong Công an nhân dân (14/11)
- Thúc đẩy phong trào tự học và học tập suốt đời (13/11)
- Tình nghĩa thầy - trò (12/11)
- Tây Ninh: Cuộc thi Trường học không ma túy mùa 3 diễn ra sôi nổi giữa các trường THPT (10/11)
- Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh: Trao bằng tốt nghiệp năm 2025 (09/11)
- Nguyễn Bảo Nam xuất sắc đạt Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế HKIMO 2025 (07/11)
- Trường Cao đẳng Công nghệ và Du lịch khai giảng năm học 2025-2026 (07/11)
- Xã Phước Chỉ: Một số trường học tạm ngưng hoạt động vì ngập lụt (07/11)
-
Giáo viên: 'Đề thi tiếng Anh tốt nghiệp năm nay là thước đo thực'
- Bế mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An
- Thí sinh Long An hoàn thành ngày thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025-2026
- Xét tuyển ĐH 2025: Thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển theo ngành
- Học sinh Việt Nam giành nhiều giải tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2025
- Khai giảng lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa 174
- Hơn 92.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2, gấp đôi năm ngoái
- Quy đổi điểm 10 môn tiếng Anh: Trường chấp nhận IELTS 5.0, trường yêu cầu 8.5
- Giúp học sinh lớp 12 tự tin chọn nghề phù hợp
- Kiểm tra tiến độ xây dựng công trình Trường THCS&THPT Nguyễn Thị Một
-
Tình nghĩa thầy - trò
- Tây Ninh: Cuộc thi Trường học không ma túy mùa 3 diễn ra sôi nổi giữa các trường THPT
- Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh: Trao bằng tốt nghiệp năm 2025
- Thúc đẩy phong trào tự học và học tập suốt đời
- Bộ Công an điều chỉnh một số quy định tuyển sinh đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ trong Công an nhân dân
-
Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh: Trao bằng tốt nghiệp năm 2025
- Đặt giáo dục vào trung tâm của sự phát triển: Tương lai nào cho trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên? (Bài 4)
- Lương nhà giáo được tính hệ số lương đặc thù
- Cô giáo tận tụy với nghề, tận tâm với trẻ
- Hệ thống Trường Mầm non An Nông: Rộn ràng Lễ tổng kết năm học 2024-2025
Tôi nhận thấy từ trước đến nay môn Lịch sử tuy phân bổ số tiết không nhiều nhưng lại là môn học độc lập. Học sinh cho rằng, lịch sử có quá nhiều số liệu, sự kiện,... rất khó nhớ và khó học thuộc. Tuy nhiên, việc học lịch sử lại rất cần thiết đối với học sinh, như Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Phan Huy Lê từng nói: “Môn Lịch sử có vai trò rất quan trọng để hình thành nhân cách, bản lĩnh và giáo dục năng lực tư duy cho học sinh”. Nếu cần thiết phải tích hợp thì xem xét thời gian, số lượng tiết học dành cho môn Lịch sử phù hợp, nếu không, có thể môn Lịch sử sẽ bị “khai tử”./.
