Tiếng Việt | English

18/10/2022 - 12:40

Công an thị xã Kiến Tường đến tận nhà làm căn cước công dân cho người già, tàn tật

Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An phối hợp Công an xã Bình Hiệp đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) cho người già, người tàn tật đi lại khó khăn trên địa bàn.

Cấp căn cước công dân tận nhà cho người già, người bệnh và người khuyết tật là việc làm thiết thực của Công an thị xã Kiến Tường

Theo ghi nhận, các bước tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD tuy khá đơn giản nhưng lại tốn nhiều thời gian với trường hợp công dân bệnh nặng, già yếu,... Vì vậy, việc triển khai cấp CCCD tận nhà cho người già, người bệnh và người khuyết tật là việc làm thiết thực thể hiện tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ; đồng thời, thể hiện tình cảm, sự gần gũi, gắn bó giữa lực lượng công an với nhân dân.

Thực hiện Kế hoạch số 189, ngày 25/3/2022 của Công an tỉnh về việc cấp thẻ CCCD và định danh điện tử cho công dân trên địa bàn tỉnh năm 2022, tính đến ngày 30/9/2022, Công an thị xã Kiến Tường đã thu nhận hồ sơ đối với 38.184 trường hợp, đạt 91,5%. Trong đó, công dân thường trú 38.070 hồ sơ, công dân tạm trú 114 hồ sơ. Công an thị xã đã nhận 37.773 thẻ CCCD, bàn giao bưu điện trả 37.612 thẻ, trả trực tiếp 161 thẻ. Công an thị xã còn tham mưu UBND thị xã về việc cấp định danh điện tử cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn. Theo đó, Công an thị xã đã triển khai cấp định danh điện tử cho 2.022 cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ hưu trí và lực lượng vũ trang, thương binh, gia đình có công với cách mạng, người cao tuổi,...

Theo thống kê, trên địa bàn thị xã hiện còn hơn 2.900 trường hợp chưa cấp CCCD. Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an thị xã Kiến Tường tiếp tục phối hợp công an các xã, phường tập trung triển khai nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho người dân theo đúng mục tiêu, yêu cầu và tiến độ quy định.

Việc cấp thẻ CCCD nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ tùy thân của công dân, có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính khi rút ngắn thời gian, giảm chi phí đi lại; đồng thời, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và dân cư./.

Hoài Phương

Chia sẻ bài viết