Tiếng Việt | English

11/02/2019 - 16:42

Công nhân sẵn sàng trở lại làm việc

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đến nay, công nhân (CN), lao động sẵn sàng trở lại làm việc với tâm thế phấn khởi, hào hứng.

Hầu hết các công ty khai trương vào mùng 7, mùng 8 nên công nhân chuẩn bị trở lại làm việc với tinh thần phấn khởi. Ảnh: TL

Hầu hết các công ty khai trương vào mùng 7, mùng 8 nên công nhân chuẩn bị trở lại làm việc với tinh thần phấn khởi. Ảnh: TL

Chị Tống Thị Ánh Tuyết - CN Công ty (Cty) TNHH Giày ChingLuh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), cho biết: “Tôi làm việc tại Cty gần 4 năm. Các chế độ lương, thưởng tết đều được chăm lo đầy đủ. Trước tết, các CN không có điều kiện về quê đón tết được Công đoàn Cty tặng quà, tổ chức các hoạt động văn nghệ. Làm việc ở đây khá thoải mái, ổn định nên tôi không có ý định thay đổi chỗ làm. Mùng 8, Cty khai trương, nhất định tôi sẽ có mặt sớm để bắt tay ngay vào công việc”. Còn chị Võ Thị Gái - CN Cty TNHH Ghế xoay Văn Minh (Khu công nghiệp Đức Hòa 3, huyện Đức Hòa), chia sẻ: “Trước tết, Cty chăm lo tốt các chế độ lương, thưởng cho CN nên ai cũng phấn khởi, muốn sớm quay lại làm việc sau những ngày nghỉ tết”. Chị Nguyễn Ngọc Điệp - CN Cty TNHH Túi xách Simone (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc), bộc bạch: “Đầu năm mới, trở lại Cty, được gặp bạn bè đồng nghiệp và lãnh đạo Cty quan tâm, xuống tận phân xưởng chúc tết, lì xì đầu năm, chúng tôi như được tiếp thêm “lửa”, sẵn sàng bắt tay vào công việc”.

Theo ghi nhận chung, các doanh nghiệp có rất nhiều chế độ, chính sách để thu hút và giữ chân người lao động. Bên cạnh tiền lương, thưởng và các chế độ phúc lợi xã hội, một số doanh nghiệp còn hỗ trợ tiền tàu, xe đi và về cho những CN, lao động ở xa nên những năm gần đây, tình trạng thiếu CN sau tết không diễn ra.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh - Nguyễn Văn Quí cho biết: “Những năm gần đây, phần lớn doanh nghiệp chăm lo tốt về các chế độ phúc lợi cho người lao động nên họ an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Họ cũng ý thức được, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp cũng chính là để ổn định cuộc sống cho chính mình”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích