Tiếng Việt | English

02/03/2018 - 20:02

Trên địa bàn toàn tỉnh ước tính 80% công nhân đã trở lại làm việc 

Theo Sở Lao động – Thương binh&Xã hội Long An, sau tết Mậu Tuất 2018 đến nay ước tính có khoảng 80% công nhân đã trở lại các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp để làm việc. Tình trạng thiếu hụt công nhân diễn ra tại một số doanh nghiệp có mở rộng sản xuất và các doanh nghiệp mới thành lập.

Sáng ngày 01/3 có mặt tại khu vực thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa phóng viên chứng kiến Cty TNHH Giày Toàn Cầu Elite Việt Nam QL1, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức đã dùng loa và phát tờ rơi tuyển công nhân lao động phổ thông.

Nhân viên tên Hoa của Cty cho biết: “Do Cty mới mở thêm phân xưởng nên nhu cầu cần người lao động rất cao, tất cả lao động phổ thông, có tay nghề, đã qua làm việc đều được ưu tiên bố trí công việc. Cty thực hiện đầy đủ chế độ theo quy định của nhà nước.”

Các hình thức tuyển dụng, khá đa dạng (trong ảnh nhân viên Cty TNHH Giày Toàn Cầu Elite Việt Nam đang phát tờ rơi cho người lao động).

Các hình thức tuyển dụng, khá đa dạng (trong ảnh nhân viên Cty TNHH Giày Toàn Cầu Elite Việt Nam đang phát tờ rơi cho người lao động).

Được biết mức lương trung bình tại các đơn vị tuyển dụng lao động khá cao từ 5 triệu trở lên đến 8 triệu đồng/người/tháng cho các đối tượng theo trình độ chuyên môn và công việc phù hợp.

Hiện nay, nhiều lao đông tại nông thôn đang có nhu cầu cần việc làm vì một số mặt hàng nông nghiệp bị mất giá, nhiều nông dân lâm vào cảnh thất nghiệp.

Chị Hồng ngụ ấp 2, xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa tỉnh Long An chia sẻ: “Hai vợ chồng em làm có vài công ruộng, gần đây hết chuyện làm nên ảnh đi làm công nhân khu công nghiệp Long Hậu-Hòa Bình mỗi tháng cũng được 8 triệu đồng, em ở nhà bán quán tạp hóa, nhìn chung cũng tạm đủ sống.” Được biết, hai vợ chồng chị Hồng có 1 cháu gái học lớp 3 nên nhu cầu trang trải cuộc sống cũng chưa nhiều.

Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh&Xã hội Long An-Hoa Thanh Niên cho biết: “Hiện nay, nhu cầu cần tuyển công  nhân lao động trong các ngành dệt, may mặc, quần áo, giày dép có nhu cầu tăng cao, Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An trực thuộc Sở cũng đang xúc tiến công việc để giới thiệu việc làm, làm cầu nối giữa người lao động và người sử dụng, lao động một cách hiệu quả nhất.”

Nhiều Cty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động

Nhiều Cty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động

Dự đoán, trong Quý I-2018 các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sẽ tăng cường thu hút lao động, nhất là lao động có trình độ và tay nghề đáp ứng nhu cầu tuyển dụng.

Phó Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế Long An-Trần Văn Bình cho biết thêm: “Sắp tới Ban sẽ làm việc với các khu công nghiệp, khu kinh tế qua đó nắm bắt tình hình và nhu cầu sử dụng lao động để có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục sản xuất sau kỳ nghỉ tết"./.

 Đ.Lâm

Chia sẻ bài viết