Tiếng Việt | English

26/04/2019 - 10:35

Công nhân và kế hoạch nghỉ lễ

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, dịp lễ 30/4 và 01/5, công nhân, lao động (CNLĐ) có nhiều kế hoạch vui chơi, giải trí.

Những ngày nghỉ lễ, công nhân, lao động thường đưa con đến các khu vui chơi để vừa tiết kiệm, vừa không phải đi xa

Những ngày nghỉ lễ, công nhân, lao động thường đưa con đến các khu vui chơi để vừa tiết kiệm, vừa không phải đi xa

Nghỉ ngơi bên gia đình

Chị Nguyễn Ngọc Điệp - CN Công ty (Cty) TNHH Túi xách Simone (Khu công nghiệp (KCN) Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) cho biết: “Dịp lễ 30/4, 01/5 năm nay, tụi em được nghỉ 4 ngày nên tận dụng những ngày nghỉ để về quê sum họp bên gia đình”.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Lệ - CN Cty TNHH Giày ChingLuh Việt Nam (KCN Thuận Đạo, huyện Bến Lức) chia sẻ: “Quê tôi ở Bạc Liêu. Dịp lễ 30/4, 01/5, tôi sẽ dành trọn thời gian nghỉ của mình để về thăm cha mẹ, ở bên các con và chăm sóc gia đình”.

Còn chị Lê Thị Phương Mai - CN Cty TNHH Giày Fuluh Việt Nam (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc), cho rằng: “Tôi có 2 con nhỏ, nếu đi du lịch dịp lễ, chi tiêu cũng tốn kém hơn mọi người rất nhiều. Kế hoạch nghỉ lễ của vợ chồng tôi là ở nhà chăm sóc các con, nghỉ ngơi thật thoải mái để bù lại những ngày làm việc mệt nhọc”.

Những ngày nghỉ lễ, công nhân, lao động thường đưa con đến các khu vui chơi để vừa tiết kiệm, vừa không phải đi xa

Du lịch ngắn ngày

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - CN Cty An Đạt (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), chia sẻ: “Chưa có gia đình nên những ngày nghỉ lễ, tôi thích đi chơi cho biết đó đây. Việc đi tham quan thắng cảnh còn để thư giãn sau những ngày làm việc vất vả, dĩ nhiên là theo cách ít tốn kém nhất kiểu CN. Dịp lễ 30/4 này, tôi sẽ cùng bạn bè đi tham quan Cát Tường Phú Sinh, Happyland hoặc về Bến Tre - quê của một bạn làm chung trong xưởng”.

Chị Nguyễn Thị Gái - CN Cty Cổ phần May Xuất khẩu Long An, cho biết: “Hầu hết CNLĐ không có nhiều thời gian và chi phí để du lịch dài ngày, nên có được kỳ nghỉ lễ dài ngày, họ thường chọn đi tham quan những điểm trong tỉnh như khu Happyland ở huyện Bến Lức, Làng cổ Phước Lộc Thọ, Cát Tường Phú Sinh ở huyện Đức Hòa,... vừa gần, vừa ít tốn kém”.

Còn anh Phạm Ngọc Tâm - CN Cty CP Kim loại màu và nhựa Đồng Việt (huyện Bến Lức), nói: “Dịp lễ, đa phần CNLĐ chọn những điểm du lịch ngắn, có thể đi về trong ngày để vừa tiết kiệm, vừa đáp ứng nhu cầu đi du lịch cho cả nhà. Những ngày còn lại có thể nghỉ ngơi lấy lại sức, chuẩn bị cho những ngày làm việc mới”./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết