Tiếng Việt | English

08/06/2019 - 12:21

Công ty Điện lực Long An tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019

Ngày 08/6, Công ty Điện lực Long An tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2019 trong toàn đơn vị. Huyện Châu Thành được chọn làm điểm để diễn tập.

Đợt diễn tập này, công ty yêu cầu tất cả các điện lực trực thuộc tham gia phải tuân thủ nghiêm các nội dung, quy định và áp dụng vào thực tế (nếu có sự cố xảy ra). Trong quá trình diễn tập, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thực hiện đầy đủ các hoạt động chỉ huy từ lúc có dự báo thiên tai ảnh hưởng lưới điện đến khi khắc phục hoàn tất sự cố, thiệt hại.

Công ty Điện lực Long An tổ chức diễn tập PCTT&TKCN năm 2019

Các điện lực trực thuộc khi nhận được thông tin có bão ảnh hưởng đến lưới điện do mình quản lý phải thực hiện các hoạt động chỉ huy tại đơn vị mình. Tập trung các nhiệm vụ: trực, sẵn sàng tham gia khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, tổ chức họp bàn các giải pháp hữu hiệu, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thiết bị để thay thế, sửa chữa lưới điện, sớm cung cấp điện để phục vụ sản xuất cũng như sinh hoạt, phối hợp các đơn vị khác bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các thành viên thực hiện nội dung diễn tập

Nội dung diễn tập thực hiện trên lưới điện 22kV là dựng thay trụ điện gãy, thay dây dẫn điện bị đứt, thay máy biến áp bị hỏng. Lưới điện 110kV, ngành điện tiến hành thay bát sứ bị hỏng, thực hiện bơm nước và xử lý chạm đất hệ thống DC trong trạm 110kV bị ngập nước. Đồng thời, đối với hệ thống mạng VTDR, CNTT và Scada của Trung tâm điều khiển xa phải nhanh chóng khắc phục cáp quang bị đứt để bảo đảm thông tin liên lạc và kết nối hệ thống Scada của trạm 110kV Tầm Vu ( huyện Châu Thành).

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Long An - Nguyễn Ngọc Tuấn thông tin: Đây là hoạt động nhằm kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị, tổ chức ứng phó và khắc phục thiệt hại khi thiên tai, bão, lũ xảy ra. Nâng cao khả năng chỉ huy, điều hành của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN cấp công ty và đơn vị. Bên cạnh, huấn luyện lực lượng xung kích trong việc ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai, bão, lũ gây ra. Đồng thời, tạo sự phối hợp nhanh chóng, chính xác của các đơn vị khi được tăng cường hỗ trợ: nhân lực, vật tư, trang thiết bị khi được điều động. Ngoài ra, diễn tập còn giúp các thành viên tham gia hình thành thói quen, nắm bắt được quá trình xử lý trước, trong và sau khi có thiên tai xảy ra, nhất là trong việc phối hợp các địa phương, đơn vị bạn trong việc khắc phục hậu quả, nâng cao được khả năng ứng phó, góp phần giảm thiệt hại đến mức thấp nhất./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết