Tiếng Việt | English

26/04/2024 - 14:11

Cử tri Tân Trụ kiến nghị các vấn đề liên quan đến cấp nước sinh hoạt  

Nhiều cử tri trên địa bàn thị trấn Tân Trụ, xã Đức Tân, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An kiến nghị các vấn đề liên quan đến cấp nước sinh hoạt, nhất là hiện nay do ảnh hưởng của hạn, mặn tại buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng ngày 26/4.

Theo đó, các cử tri có ý kiến cần phải có giải pháp chủ động nguồn cung cấp nước sinh hoạt, nhất là vào mùa cao điểm hạn, mặn; cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân; đề nghị thanh, kiểm tra hoạt động của các đơn vị cấp nước trên địa bàn.

Cư tri xã Đức Tân, huyện Tân Trụ nêu ý kiến

Bên cạnh đó, các cử tri quan tâm đến các vấn đề phát triển KT-XH, đầu tư hạ tầng giao thông (Quốc lộ 50B, Quốc lộ 62); chính sách hỗ trợ, bồi thường tái định cư cho người dân, giải quyết các vấn đề liên quan đến đất đai;...

Đại diện UBND huyện Tân Trụ, các sở, ngành đã phản hồi một số nội dung mà các cử tri quan tâm.

Đại biểu Phan Thị Mỹ Dung thông tin thêm một số tình hình, nội dung mà cử tri quan tâm

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Quốc hội Phan Thị Mỹ Dung thông tin thêm một số tình hình, nội dung mà cử tri quan tâm. Các kiến nghị của cử tri sẽ được tổng hợp đầy đủ, gửi đến các cơ quan, ban, ngành để xem xét trả lời theo thẩm quyền. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo cấp trên để phản hồi cho người dân.

Kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20/5/2024 và dự kiến bế mạc vào ngày 27/6/2024. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội. Tiếp tục phát huy kết quả các kỳ họp trước, cũng như đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động. Kỳ họp lần thứ 7, dự kiến tiến hành theo 2 đợt (Đợt 1: từ ngày 20/5/2024 đến ngày 08/6/2024. Đợt 2: từ ngày 17/6/2024 đến ngày 28/6/2024). 

Kỳ họp này, Quốc hội sẽ tập trung thực hiện công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng về KT-XH, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng của đất nước theo thẩm quyền./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết