Tiếng Việt | English

26/06/2022 - 13:03

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Thạnh  

Sáng 26/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An gồm đại biểu Hoàng Văn Liên và đại biểu Lê Thị Song An có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại huyện Tân Thạnh. Tham gia buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành; chính quyền địa phương; cùng 70 cử tri các xã Nhơn Hòa, Tân Bình và thị trấn Tân Thạnh.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Thạnh sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV

Theo đó, cử tri nghe Đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV. Cụ thể, tại kỳ họp, Quốc hội xem xét, biểu quyết thông qua 5 Luật, 16 Nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án Luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Đặc biệt, tại kỳ họp, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã hoạt động rất tích cực và có 8 lượt ý kiến chất vấn tại nghị trường. Nhiều ý kiến, kiến nghị của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh được Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tiếp thu và giải trình và đưa vào Nghị quyết chung của kỳ họp.

Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự vui mừng và niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính Phủ, Quốc hội trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 thời gian vừa qua.

Đồng thời, nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến việc điều chỉnh lương hưu; trợ cấp cho người cao tuổi, người có công với các mạng, gia đình chính sách; giá cả các mặt hàng tăng cao; công tác phòng, chống tham nhũng; giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao; việc quản lý khai thác các hầm đất trên địa bàn huyện; sớm quy hoạch phát triển khu, cụm công nghiệp tại các huyện vùng Đồng Tháp Mười; sớm nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62; mở rộng đường 837;...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền và thông tin thêm một số vấn đề liên quan để cử tri nắm rõ.

Đại biểu Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc Hội, đại biểu Hoàng Văn Liên tiếp thu, giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền và yêu cầu các sở, ngành tỉnh cùng địa phương phối hợp giải quyết tốt các vấn đề cử tri kiến nghị trong phạm vi cấp, ngành quản lý.

Đối với các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri vượt thẩm quyền, ông ghi nhận và sẽ kiến nghị với Quốc hội, phản hồi cho cử tri trong thời gian tới.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Thạnh

Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng 10 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Thạnh./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết