Tiếng Việt | English

15/10/2021 - 10:30

Cùi bưởi, vỏ quýt đừng bỏ đi, chúng có thể 'đánh bay' mùi hôi miệng mạnh gấp 100 lần kẹo cao su

Những thực phẩm dưới đây còn tốt gấp 100 lần kẹo cao su giúp khử mùi hôi miệng, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt có một loại thực phẩm không dễ ăn nhưng lại được mệnh danh là vua khử mùi.

Hôi miệng không gây chết người nhưng có thể ảnh hưởng tới sự tự tin của bạn. Nhiều người vì sợ mùi hôi miệng của bản thân khiến người xung quanh khó chịu nên thường nhai kẹo cao su cho thơm.

Nhiều người bị hôi miệng nhưng thậm chí còn không nhận thấy. Hôi miệng có thể do nhiều nguyên nhân như nóng gan, nóng dạ dày, nóng phổi. Đánh răng, nhai kẹo cao su thì khó loại bỏ được hết mùi vị. Nhưng có những thực phẩm lại có tác dụng khử mùi tức thì, vừa trị tận gốc, vừa thanh nhiệt, nâng cao thể lực, tốt hơn so với nhai kẹo cao su.

1. Khử mùi, khử mùi thực phẩm: Bưởi, lá bạc hà

Vỏ bưởi có tác dụng tiêu hóa, thơm và khử mùi rất tốt, bạn có thể cho trực tiếp phần thịt bưởi vào miệng nhai từ từ hoặc ngâm vỏ bưởi trong nước có tác dụng thanh nhiệt gan, giảm tức ngực, cải thiện chứng đau nửa đầu, hôi miệng.

Riêng với lá bạc hà, bạn cũng có thể nhai hoặc ngâm trong nước để thanh nhiệt, khử trùng, giữ vệ sinh răng miệng, loại bỏ ngay chứng hôi miệng và giúp tâm trạng tốt hơn. Thử mẹo này chắc chắn tốt hơn 100 lần so với nhai kẹo cao su.

2. Thực phẩm thanh nhiệt, giảm hỏa: Trà xanh, măng tây

Trà xanh, măng tây có thể cải thiện triệu chứng hôi miệng, nhất là đối với những người nóng trong. Không chỉ hôi miệng mà các triệu chứng như dày lưỡi, nứt miệng hay táo bón, trào ngược dạ dày,… đều có thể được cải thiện bằng cách uống trà xanh.

Trà có thể làm răng bớt mảng bám và ức chế sự phát triển của vi khuẩn xấu, nên uống không đường. Còn măng tây có tác dụng duy trì chức năng đường ruột, khử mùi hôi, thêm bông súng vào xào có thể thanh nhiệt giảm hỏa, cải thiện chứng hôi miệng, khí hư, suy nhược do căng thẳng.

3. Thực phẩm bổ sung sinh lực cho dạ dày và ruột: Sữa chua, vỏ quýt

Hai loại thực phẩm này có thể điều chỉnh đường tiêu hóa, và sau đó cải thiện hơi thở. Sữa chua có thể làm giảm lượng hydrogen sulfide gây mùi trong miệng, nuôi dưỡng dạ dày và dưỡng âm, cải thiện môi trường của đường tiêu hóa, và giúp cho sự phát triển của vi khuẩn tốt.

Trà vỏ quýt với các thành phần dễ bay hơi có mùi thơm, có thể loại bỏ sự tích tụ của khí trong đường tiêu hóa, có thể tạo ra chất lỏng trong cơ thể và cung cấp nước ngay giúp làm dịu cơn khát, thúc đẩy sự tiết dịch tiêu hóa và ức chế hôi miệng.

4. Cần tây - "Vua khử mùi"

Cần tây được xem là "vua khử mùi" và có thể thực hiện được cả 3 công dụng kể trên. Bất kể mùi tanh tôm cá hay mùi gì trong miệng cũng đều có thể dễ dàng hóa giải. Chỉ cần bạn cắt nhỏ cần tây rồi nhai, hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp đại tiện và làm trơn đường ruột, ngoài ra còn có thể làm sạch răng miệng, loại bỏ chất bẩn, thanh nhiệt, giảm hỏa, thúc đẩy quá trình tiết nước bọt.

Nếu bạn không quen ăn có thể chỉ cắt một ít cho quen dần. Ăn cần tây còn có thể giúp bạn giảm cân, rất tốt cho sức khỏe./.

Theo SK&ĐS

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích