Tiếng Việt | English

28/12/2021 - 20:05

Cựu chiến binh vượt khó, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống

Ông Võ Văn Lượt bên mảnh vườn ứng dụng công nghệ cao

Cách đây 3 năm, nhận thấy việc trồng rau, củ ứng dụng công nghệ cao mang lại nhiều hiệu quả tích cực như hạn chế phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chủ động trồng thâm canh, xen canh, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng,... nên cựu chiến binh (CCB) Võ Văn Lượt (xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) mạnh dạn đầu tư nhà màng, hệ thống tưới tự động cho hơn 700m2 đất trồng rau, củ. Sau thời gian triển khai, thực hiện, bình quân mỗi tháng, ông thu về lợi nhuận từ 10-15 triệu đồng, cao gấp mấy lần so với trồng rau theo phương thức truyền thống.

Không chỉ mạnh dạn ứng dụng công nghệ cao vào trồng rau, củ, ông Lượt còn dành nhiều thời gian cho công tác an sinh xã hội ở địa phương, các phong trào giúp nhau làm giàu, xây dựng nông thôn mới. Ông Lượt tự nguyện hiến 500m2 đất, với giá trị hàng trăm triệu đồng giúp địa phương làm đường giao thông nông thôn, hoàn thành tiêu chí xã nông thôn mới.

Ông Lượt khẳng định: “Muốn vận động người dân tham gia vùng rau ứng dụng công nghệ cao hay hiến đất làm đường giao thông nông thôn thì bản thân mình phải thực hiện trước để mọi người noi theo, chứ nói suông thì không ai tin, không ai làm theo. Trong thời chiến hay thời bình, chúng ta cũng phải yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau; đồng thời, phải luôn sống nghị lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, trở thành những người có ích cho quê hương, đất nước. Đây chính là cách tôi phát huy phẩm chất người lính Cụ Hồ giữa đời thường”.

Trong quá trình tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương, ông Lượt nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Tuy nhiên, với ông, phần thưởng cao quý nhất chính là niềm tin yêu, quý trọng của mọi người đối với mình. Chủ tịch Hội CCB xã Mỹ Lộc - Đặng Tấn Cường cho biết: “Nhắc đến CCB Võ Văn Lượt, ai cũng khâm phục trước tính gương mẫu, đi đầu và tấm lòng yêu thương, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Riêng năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát, ông trực tiếp vận động rau, củ, quả tặng cho các khu vực cách ly, phong tỏa mà không ngần ngại cho sức khỏe của bản thân. Hành động, việc làm của ông Lượt xứng đáng được biểu dương và khen thưởng”./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết