Tiếng Việt | English

30/12/2015 - 08:59

Đà Lạt bừng sắc hoa đêm khai mạc 

20g10 ngày 29-12, Festival hoa Đà Lạt 2015 lần thứ 6 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên (đường Yersin, TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

Tiết mục sân khấu tái hiện Tây Nguyên đại ngàn - Ảnh: Mai Vinh

Hàng chục ngàn người dân, du khách trong và ngoài nước đã tới dự đêm khai mạc Fetival với chủ đề “Đà Lạt - muôn màu sắc hoa”.

Trước đó, ngay từ 19g, Quảng trường Lâm Viên với 15.000 chỗ ngồi được bố trí chia làm ba khán đài chính đã không còn chỗ trống. Tại các tuyến đường như đường Lê Đại Hành, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Văn Cừ, Trần Quốc Toản... gần khu vực quảng trường dòng người đổ về nhộn nhịp, chật cứng các con đường.

Thời tiết Đà Lạt lạnh ngay từ chiều tối với nhiệt độ giao động 15-16 độ C, nhiều người quàng khăn ấm, đeo mũ len đem theo con nhỏ xuống đường, hòa vào dòng người vui chơi trong lễ hội.

Tại khu vực quanh bờ hồ Xuân Hương, Ban tổ chức đã bố trí hai màn hình Led cỡ lớn để phục vụ du khách và giảm tải tình trạng ùn ứ lưu thông cục bộ khu vực gần quảng trường chính.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Đội trưởng Đội CSGT, Công an TP Đà Lạt cho biết lực lượng CSGT TP Đà Lạt phải huy động tối đa trong đêm khai mạc để điều tiết giao thông, phân luồng tại các trục đường chính.

Các nút giao thông dự kiến có thể ùn ứ cục bộ kéo dài là đài phun nước tại trung tâm TP, nút giao thông Hồ Tùng Mậu - Yersin, hay khu Hòa Bình chạy xuống đường Lê Đại Hành, nút giao thông Hải Thượng đều có lực lượng túc trực, kịp thời phân luồng, không để tình trạng ùn ứ xảy ra.

20g10, lễ khai mạc bắt đầu được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam với tiết mục mở màn “Ai lên xứ hoa đào - Vũ điệu bốn mùa hoa”.

Nghệ sĩ đến từ TP.HCM tham gia biểu diễn phục vụ người dân Đà Lạt và du khách - Ảnh: Mai Vinh

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Uông Chu Lưu- Phó Chủ tịch quốc hội - cho rằng qua 5 lần tổ chức lễ hội Festival hoa thành công, TP Đà Lạt đã được cả nước ghi nhận là TP Festival hoa đầu tiên trên cả nước. Đây là thành quả đạt được qua nhiều cố gắng từ nhiều thế hệ người dân TP Đà Lạt, xứng đánh với danh hiệu TP của Festival hoa Việt Nam.

Cũng tại buổi khai mạc, đại diện UNESCO đã trao bảng công nhận Langbiang là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - thay mặt địa phương lên nhận quyết định vinh dự trên.

Đại diện UNESCO trao bằng công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang cho đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng tại lễ khai mạc. Ảnh: Mai Vinh

Sau phần phát biểu ngắn gọn từ các vị lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và trung ương, Festival hoa bắt đầu phần lễ hội với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được giàn dựng công phu từ hơn 1.000 nghệ nhân, diễn viên chuyên và không chuyên cùng các học sinh sinh viên TP Đà Lạt.

Điểm nhấn của buổi lễ là chương trình Carnaval với chủ đề “Đà Lạt muôn màu sắc hoa” gồm 16 xe hoa của làng hoa Thái Phiên, Vạn Thành, Hà Đông và doanh nghiệp trồng hoa TP với hàng trăm giống hoa đủ mọi màu sắc đã chú ý đặc biệt từ du khách. Những xe hoa lộng lẫy này do chính người dân thiết kế, lên ý tưởng khác nhau qua mỗi lần lễ hội.

Tới 21g40, Ban tổ chức bắt đầu cho bắn pháo hoa tầm thấp tại hai điểm quanh hồ Xuân Hương. Hàng chục ngàn du khách có mặt tại buổi lễ và khu vực trung tâm TP đã mãn nhãn với màn bắn pháo hoa rực rỡ kéo dài hơn 20 phút khép lại chương trình khai mạc với nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Rừng thông “lên” sân khấu, tái hiện hình ảnh Đà Lạt được bao bọc bởi ngàn thông - Ảnh: Mai Vinh

Hoạt cảnh tái hiện hình ảnh người công nhân trồng hoa năng động trên những cánh đồng cao nguyên - Ảnh: Mai Vinh

Người dân Đà Lạt tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ - Ảnh: Mai Vinh

Dòng người trẩy hội hoa Đà Lạt - Ảnh: Mai Vinh

Ban tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp vào cuối chương trình - Ảnh: Mai Vinh

Pháo hoa được bắn lên từ hai điểm cùng lúc bên bờ hồ Xuân Hương - Ảnh: Trần Nhật Tiên

Chính Thành/tuoitre online

 

Chia sẻ bài viết