Tiếng Việt | English

04/04/2016 - 20:42

Đám ruộng "tự bốc cháy" chỉ là tin đồn

Khoảng một tuần nay, hàng trăm người từ các nơi khác đổ xô về ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An để tận mắt chứng kiến một đám ruộng bốc cháy liên tục ngày đêm. Nhiều người còn xin đất, xin nước,… để về chữa bệnh.

Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem đám ruộng tự bốc cháy tại ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa

Theo nhiều người dân địa phương, đám cháy tại ruộng đã xuất hiện khoảng một tuần nay, liên tục cả ngày lẫn đêm. Khi đi ngang vị trí đám ruộng, nhìn thấy hiện tượng bùn sủi bọt nên nhiều người hiếu kỳ đã dùng mồi lửa thử xem kết quả đã bốc cháy. Lúc đầu ngọn lửa bốc cháy khá cao nhưng hiện nay chỉ còn “âm ỉ”, nhiều lúc bị tắt.

Anh Lê Phước Hưng - chủ ruộng cho biết: “hiện tượng bốc cháy đã có từ nhiều năm trước, riêng năm nay ruộng nhà mới bốc cháy lâu như vậy. Sình, bùn tại những vị trí này bị sủi bọt giống như mình đun sôi. Nhiều người còn xin tôi đất, bùn,… để về chữa bệnh nhưng tôi lắc đầu, chỉ bảo chắc do khí gì đó mới bốc cháy như vậy”.

Anh Lê Phước Hưng thông tin bây giờ mình mồi lửa thì đám ruộng mới cháy được

Đến nay, có gần 1.000 người từ các địa phương khác như TP.HCM, Tiền Giang, Đồng Tháp,… đổ xô về đây xem hiện tượng này, có khi đến 2 – 3 giờ sáng vẫn còn người xem – anh Hưng cho biết thêm.

Đám ruộng không tự cháy mà phải được mồi lửa mới cháy được.

Chủ tịch UBND xã Mỹ An - Dương Văn Hải thông tin: “việc này đã được xã nắm, đi khảo sát thực tế. Đây chỉ là hiện tượng bình thường bà con không nên nghe theo những tin đồn thất thiêt, tránh gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện đến khảo sát và khẳng định đám cháy tại ruộng là hiện tượng bình thường do khí mêtan gây nên”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết
  • Khí lưu huỳnh cháy chứ gì

    dg - Cách đây 8 năm

  • Ủa cháy thiệt mà, sao gọi là tin đồn nhỉ.!!

    Doc bao - Cách đây 8 năm