Tiếng Việt | English

02/07/2022 - 13:56

Đảng bộ quận 6, TP.HCM và Đảng bộ huyện Cần Giuộc tham quan, làm việc tại Cảng Quốc tế Long An

Ngày 02/7, Đoàn công tác Đảng bộ Quận 6, TP.HCM và Đảng bộ huyện Cần Giuộc đến tham quan, làm việc tại Cảng Quốc tế Long An. Cùng đi có Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP. HCM – Nguyễn Phước Lộc; Bí thư Quận ủy quận 6 - Ma Xuân Việt; Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Long An - Lê Thanh Nghiêm; Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm.

Ông Võ Quốc Thắng (bìa trái) -  Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group giới thiệu về Cảng  Quốc tế Long An

Đến tham quan các cầu cảng đã đưa vào khai thác, đoàn công tác 2 địa phương đánh giá cao vị trí chiến lược và tầm quan trọng của Cảng Quốc tế Long An trong việc phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng.

Với diện tích 147ha, Cảng Quốc tế Long An được khởi công xây dựng thành 3 giai đoạn với tổng số vốn đầu tư lên đến 10.000 tỉ đồng bao gồm 9 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu 30.000 – 100.000 tấn, với tổng chiều dài cầu cảng hơn 2,6km và 4 bến sà lan tiếp nhận sà lan 2.000 tấn.

Giai đoạn 1 của dự án bao gồm 2 cầu cảng và được trang bị 2 cẩu trục 40 tấn đã đi vào hoạt động, đón nhận tàu từ 30.000 đến 50.000 tấn. Riêng, giai đoạn 2 , cầu cảng số 3 đã hoàn thành và chuẩn bị chuyển sang giai đoạn khai thác; đồng thời, đang xây cầu cảng số 6 và 7 với khả năng tiếp nhận tàu 70.000 tấn. Đặc biệt, trong năm 2021, Cảng Quốc tế Long An tiếp nhận gần 170 tàu, với khoảng 2 triệu tấn hàng hoá thông quan.

Đại biểu tham quan và chụp ảnh lưu niệm tại Cảng Quốc tế Long An

Cũng tại buổi làm việc, đoàn công tác của 2 địa phương đã trao đổi, chia sẻ với nhau kinh nghiệm trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, từ đó tạo sự kết nối, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa quận 6 với huyện Cần Giuộc.

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HDQT Đồng Tâm Group phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện uỷ Cần Giuộc - Trương Thanh Liêm khẳng định: "Quận 6, TPHCM và huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là 2 địa phương có mối quan hệ thân thiết, chân tình từ rất lâu. Cuộc Họp mặt truyền thống Chợ Lớn - Trung Huyện được lãnh đạo các địa phương quan tâm chuẩn bị, tổ chức chu đáo hàng năm là một trong những minh chứng cho điều đó.

Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cần Giuộc đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống đoàn kết, liên kết hợp tác toàn diện với các quận huyện của TP.HCM, trong đó có quận 6, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Với khát vọng quyết tâm xây dựng thành công huyện Cần Giuộc trở thành thành phố Cảng - đô thị loại 3 trong thời gian sớm nhất".

Các đồng chí lãnh đạo trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Cảng 

Những năm gần đây, kinh tế Cần Giuộc phát triển khá mạnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tính đến nay, trên địa bàn huyện, có 97 dự án khu, cụm công nghiệp, đô thị,…với diện tích khoảng gần 5.900ha; ngoài ra, UBND tỉnh đã có chủ trương ghi nhận cho các công ty tài trợ lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đối với 22 dự án, diện tích gần 8.000ha. Huyện tập trung huy động mọi nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, kết nối TP.HCM… Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm, thu nhập đời sống của các tầng lớp nhân dân ngày càng được nâng lên. Bộ mặt của huyện thay đổi nhanh theo hướng tích cực.

Cảng quốc tế Long An cùng các khu, cụm công nghiệp và các khu đô thị đã hình thành và đi vào hoạt động, hứa hẹn phát triển nơi này trở thành một trung tâm đô thị phía Nam của TP.HCM; góp phần giảm áp lực cho các quận, huyện thuộc TP.HCM. Đến nay, Cần Giuộc đã thu hút và giải quyết việc làm cho gần 50.000 lao động khu vực giáp ranh giữa huyện Cần Giuộc với các quận, huyện của TP.HCM. Nhiều căn nhà tình nghĩa, tình thương, những phần quà tết đậm nghĩa tình, những con đường được bê tông, những cây cầu giao thông kết nối liên vùng, giao thông nông thôn được xây mới,… đã góp phần giảm bớt những khó khăn cho nhân dân, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo,…

Có được kết quả ấy, trước hết là nhờ sự nỗ lực quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Cần Giuộc, sự quan tâm sâu sắc chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Long An, lãnh đạo TP.HCM và các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện. Trong đó nổi bật và quan trọng nhất là sự quan tâm liên kết hợp tác phát triển toàn diện trên các lĩnh vực và hết sức nghĩa tình của các quận, huyện giáp ranh thuộc TP.HCM, nhất là quận 6 với huyện Cần Giuộc.

Quận ủy quận 6, TP.HCM trao tặng 40 triệu đồng để sửa chữa nhà cho gia đình chính sách xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc

Dịp này, Quận ủy quận 6, TP.HCM trao tặng 40 triệu đồng, để sửa chữa nhà cho gia đình chính sách xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc. Đồng thời, trao tặng 40 phần quà tương đương 40 triệu đồng cho gia đình chính sách Xã Tân Tập./.

An Thuận

Chia sẻ bài viết