Tiếng Việt | English

17/08/2022 - 21:05

Đảng bộ thị trấn Tân Thạnh Tự hào sau 30 năm vượt khó, phát triển

Chặng đường 30 năm (1992-2022) có nhiều khó khăn, thách thức đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An. Tuy nhiên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây luôn đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, tận dụng và phát huy mọi lợi thế của địa phương, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.

Một góc thị trấn Tân Thạnh hôm nay

Nỗ lực vượt khó

Thị trấn Tân Thạnh được thành lập ngày 31/8/1992, trên cơ sở tách từ một phần địa giới hành chính của xã Kiến Bình, với 3.500 nhân khẩu. Lúc đó, thu nhập bình quân khoảng 15 triệu đồng người/năm; hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn chiếm 15%/tổng số hộ; người dân sống chủ yếu bằng nghề nông; điện, đường, trường, trạm chưa phát triển, chủ yếu là tạm bợ,...

Khó khăn chồng chất khiến những đồng chí lãnh đạo thị trấn ngày đêm trăn trở, làm sao để đưa địa phương vượt qua, phát triển vững mạnh, xứng đáng là vùng đô thị phát triển của huyện. Và các giải pháp được các đồng chí lãnh đạo thị trấn đưa ra như tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, làm hạt nhân chính trị lãnh đạo toàn diện các hoạt động ở cơ sở; xây dựng lực lượng cán bộ, đảng viên (CBĐV) tiên phong, gương mẫu làm nòng cốt, từ đó huy động sức mạnh đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương; đẩy nhanh việc phát triển kinh tế; khai thác tiềm năng sẵn có, phát huy nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp,...

Nguyên Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Thạnh (khóa 1994-1996) - Phạm Công Báu chia sẻ: “Dù đối mặt với muôn vàn khó khăn nhưng may mắn, thị trấn có nhiều ĐV ưu tú, nhiều đồng chí là CB lãnh đạo tỉnh, huyện, CB nghỉ hưu,... Theo đó, các đồng chí này luôn tiên phong, gương mẫu, có uy tín trong nhân dân, nhờ vậy những chủ trương, nghị quyết của các cấp ủy Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống”.

Xứng tầm trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa của huyện

Bằng những chủ trương, giải pháp đúng đắn, sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể lãnh đạo các thời kỳ, sự quyết tâm của CBĐV và nhân dân, thị trấn Tân Thạnh đã đạt những kết quả quan trọng, xứng tầm là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa và xã hội của huyện, góp phần cho bộ mặt nông thôn thay đổi, chất lượng cuộc sống người dân không ngừng nâng lên.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Tân Thạnh - Trần Kim Oanh chia sẻ: “Đến nay, kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn được đầu tư hoàn chỉnh; 100% hộ dân sử dụng điện; 100% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh; 3/3 trường học đạt chuẩn quốc gia; hộ nghèo chiếm 2,76%; thu nhập bình quân 60 triệu đồng/người/năm,... Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Thạnh phấn khởi, tự hào trước các kết quả đã đạt trên tất cả lĩnh vực. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, giảm dần mức sống chênh lệch giữa nông thôn và thành thị”.

Không chỉ phát triển về kinh tế - văn hóa và xã hội mà việc xây dựng Đảng cũng ngày càng vững mạnh. Cụ thể, khi mới thành lập thị trấn Tân Thạnh, Đảng bộ chỉ có 5 chi bộ, với 51 ĐV. Qua 7 nhiệm kỳ đại hội, Đảng bộ thị trấn phát triển vững mạnh, với 10 chi bộ và 294 ĐV. Trưởng ban Tổ chức kiêm Trưởng phòng Nội vụ huyện Tân Thạnh - Lê Văn Nhãn khẳng định: “Đội ngũ ĐV của thị trấn không ngừng tăng về số lượng, chất lượng, số ĐV mới kết nạp của Đảng bộ luôn đạt và vượt chỉ tiêu giao. Chất lượng ĐV, chất lượng hoạt động chi bộ từng bước được nâng cao, tỷ lệ ĐV đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 86,6% trở lên; chi bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 86,5% trở lên. Nhờ đội ngũ CBĐV tiên phong, gương mẫu, tạo được đồng thuận trong nhân dân, thị trấn Tân Thạnh có nhiều mô hình làm điểm cho huyện trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Qua 30 năm, từ những khó khăn ban đầu, Đảng bộ thị trấn Tân Thạnh đã có những bước tiến ngày càng vững vàng, đổi mới mạnh mẽ và tiến bộ. Đảng bộ và nhân dân thị trấn đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì; UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc 6 năm liền (2016-2021); đang làm hồ sơ để nhận Huân chương Lao động hạng Nhất,... Đây không chỉ là niềm tự hào, phần thưởng xứng đáng mà còn là cơ sở, mục tiêu để Đảng bộ và nhân dân tiếp tục phấn đấu thực hiện xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đưa thị trấn phát triển ngày càng giàu đẹp, văn minh, nhất là xây dựng thành công đô thị loại IV vào năm 2025./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết