Tiếng Việt | English

28/06/2022 - 14:38

Đập phá nhà cụ bà 78 tuổi để đòi nợ  

Một nhóm đối tượng hơn 10 người kéo vào một nhà dân ở ấp Long Thuận, xã Long Trì, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đập phá tài sản. Mặc dù cụ bà 78 tuổi là chủ nhà ra sức van xin nhưng nhóm đối tượng vẫn kéo vào trong nhà tiếp tục đập phá.

Đồ đạc, tài sản trong nhà bị đập phá

15 giờ 45 phút ngày 27/6, có một nhóm đối tượng hơn 10 người xông vào nhà bà Nguyễn Thị Thanh (78 tuổi), ngụ ấp Long Thuận, xã Long Trì. Thời điểm đó, chỉ có bà cụ ở nhà và đang đứng trước sân.

Sau khi xông vào, nhóm đối tượng lấy cục gạch đập bể camera gắn ở khu vực cửa chính. Các đối tượng tiếp tục lao vào trong nhà chính rồi nhà bếp liên tiếp đập phá đồ đạc, tài sản từ tivi, máy giặt, bàn ghế, tủ kính, camera,.. “Thấy vậy tôi ra sức van xin, khóc lóc nhưng nhóm thanh niên này càng đập phá tài sản dữ dội hơn. Sau một hồi khi không còn thứ gì để đập phá nữa thì nhóm người này mới chịu bỏ đi”, bà Thanh kể lại.

Sự việc nhóm đối tượng lao vào nhà đập phá đồ đạc, tài sản cũng được camera gắn trước và trong nhà ghi lại. Hình ảnh này cũng được công an trích xuất để phục vụ công tác điều tra.

Hành vi kéo đến đập phá nhà cửa của người dân ngay giữa ban ngày gây ra nhiều bức xúc, lo lắng trong dư luận. Người dân đề nghị công an sớm làm rõ xử nghiêm các đối tượng.

Tivi bị đập vỡ ném xuống góc nhà

Sáng 28/6, thông tin từ Công an huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết đã nắm được vụ việc trên và đang xác minh làm rõ. Có một số đối tượng liên quan trong vụ việc được công an triệu tập lên làm việc. Bước đầu xác định, một thành viên trong nhà có nợ nần nhưng chưa trả nên bị nhóm đối tượng này kéo đến đập phá tài sản đe dọa. 10 giờ sáng 28/6, các cơ quan chức năng như công an, Viện kiểm sát cũng tới ghi nhận hiện trường và những thiệt hại mà nhóm đối tượng gây ra.

Theo phía gia đình, cách đây 3 năm, một người con trai đang ở chung nhà với bà Thanh có thế chấp giấy tờ nhà đất vay bên ngoài 150 triệu đồng. Sau đó, việc thế chấp, vay mượn này đã được chủ nợ chuyển sang cho một chủ nợ khác. Gần đây, chủ nợ đã liên tục hối thúc và yêu cầu con trai bà Thanh trả nợ.

Hiện vụ việc đang được tiến hành điều tra, xác minh làm rõ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết