Tiếng Việt | English

21/05/2023 - 10:58

Đau đầu vì con trai 26 tuổi đòi cưới “mẹ đơn thân” hơn 8 tuổi

Tôi thực sự lo lắng và muốn cản con nên dừng mối tình này lại nhưng lại sợ con nói tôi can thiệp sâu vào chuyện tình cảm của nó.

Con trai tôi năm nay 26 tuổi, hình thức ưa nhìn, cao ráo. Tốt nghiệp đại học, nó tìm được một công việc có thu nhập khá và làm từ đó đến giờ. Sau hơn 4 năm đi làm, nó đã sắm được ô tô và có một khoản kha khá nhờ mẹ giữ hộ.

Nhìn nó thế, ai cũng nghĩ thiếu gì người yêu nhưng đến nay nó chưa dẫn cô gái nào về ra mắt. Vợ chồng tôi nhiều khi sốt ruột, giục nó nghĩ đến chuyện lấy vợ nhưng nó chỉ cười an ủi bố mẹ không phải lo, chẳng qua là đang kén chọn người phù hợp thôi.


Cô gái con tôi muốn cưới hơn nó 8 tuổi và là mẹ đơn thân (ảnh minh họa internet)

Đùng một cái, nó dẫn bạn gái về ra mắt và xin phép cuối năm sẽ làm đám cưới. Vợ chồng tôi sẽ rất mừng nếu như người nó muốn cưới không phải là mẹ đơn thân, hơn nó đến 8 tuổi. Cô gái này có hoàn cảnh rất đáng thương, bị chồng bạo hành trong suốt thời gian dài. Cô ấy phải đấu tranh mãi được nuôi con gái gần 10 tuổi và vợ chồng họ đã ly dị được hơn 1 năm. Con trai tôi nói yêu cô ấy thật lòng và muốn che chở cho mẹ con họ.

Nghe hoàn cảnh cô gái ấy, vợ chồng tôi cũng thương cảm, nhưng để làm dâu trong gia đình tôi thì thực lòng tôi không muốn tý nào. Con trai tôi có tương lai phía trước, lại đèo bòng mẹ con cô ấy thì nó sẽ rất vất vả, không biết rồi sẽ như thế nào. Nó lại ít tuổi hơn cô ấy rất nhiều, chênh lệch tuổi tác như thế liệu sống với nhau có hòa hợp. Rồi còn đứa con riêng của cô ấy nữa, bố dượng có sống chung được hòa thuận không khi đứa bé đang tuổi dậy thì khó bảo, lại đang quen sống với mẹ.

Tôi thực sự lo lắng và muốn cản con nên dừng mối tình này lại nhưng sợ nó nói tôi can thiệp sâu vào chuyện tình cảm của mình. Từ nhỏ đến giờ, tôi thường để con học cách tự lập, tự giải quyết các vấn đề của con, còn mình chỉ quan sát và thỉnh thoảng mới góp ý.

Nhưng lần này mọi chuyện lại không đơn giản nữa rồi, nếu để con đến với cô gái ấy có thể sẽ hỏng cả tương lai của nó. Mà ngăn cản con thì tôi chưa biết nói như thế nào để con nghe ra, tôi thực sự bối rối./.

Tiểu Nhi/VOV.VN

Chia sẻ bài viết