Tiếng Việt | English

07/03/2022 - 08:26

Đẩy mạnh cuộc vận động 'Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại'

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là Đại hội Thể dục - thể thao (ĐH TDTT) tỉnh Long An lần thứ IX sẽ chính thức khai mạc. Đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức khai mạc ĐH TDTT cấp huyện, tuyển chọn lực lượng hướng tới ĐH TDTT cấp tỉnh.

ĐH TDTT cấp tỉnh lần thứ IX sẽ có 17 môn thi đấu với khoảng 2.000 vận động viên tham dự đến từ 17 đoàn (15 đoàn cấp huyện, 2 đoàn thuộc lực lượng vũ trang, công an). Dự kiến, các môn thi đấu sẽ chính thức khởi tranh từ tháng 3, kết thúc vào tháng 6/2022.

Qua công tác triển khai, thi đấu ở một số huyện, thành phố cho thấy, ĐH TDTT thực sự là một sự kiện lớn trong đời sống văn hóa - xã hội dù đang có dịch Covid-19. ĐH đã thu hút một số lượng lớn vận động viên tham gia cùng số người dự khán, cổ vũ đông đảo, quan tâm theo dõi kết quả. Đây là một hoạt động lớn, mang tính truyền thống, qua đó đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” cũng như góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, số lượng người thường xuyên luyện tập TDTT đạt 33,64%, số hộ thường xuyên luyện tập TDTT đạt 24,7%. ĐH TDTT các cấp góp phần tuyên truyền, lan tỏa tác dụng, vai trò, ý nghĩa của tập luyện TDTT, rèn luyện, nâng cao sức khỏe, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Trong bối cảnh dịch bệnh, việc bảo vệ, rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể lực càng có ý nghĩa to lớn trong công tác phòng, chống dịch.

Việc tổ chức ĐH TDTT là một “cú hích” tác động, phát triển phong trào TDTT trong tỉnh. Qua đó, còn tuyển chọn đội ngũ vận động viên tham gia ĐH TDTT toàn quốc, mang thành tích, vinh quang về cho tỉnh nhà.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên tập luyện TDTT và Người kêu gọi mọi người cùng tham gia luyện tập. Bác nói: “Mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”, “Dân cường thì Quốc thịnh”. ĐH TDTT chính là dịp ôn lại, tuyên truyền, triển khai cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Cuộc vận động này cần lồng ghép, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đang được triển khai rộng khắp trong tỉnh.

Hiện nay, phần lớn các xã trong tỉnh đã đạt chuẩn xã nông thôn mới - xã văn hóa. Hầu hết các xã, phường, trường học đều có thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở. Trong cộng đồng, nhiều tổ, nhóm, câu lạc bộ TDTT được thành lập, thu hút nhiều người tham gia tập luyện.

Để cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được phát triển rộng khắp, trước mắt, các địa phương cần tổ chức thành công ĐH TDTT. Về lầu dài, cần phát triển rộng rãi các hình thức hướng dẫn luyện tập TDTT phù hợp lứa tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe, điều kiện thực tế của người dân. Các địa phương cũng cần tạo điều kiện về sân bãi, trang thiết bị thể thao để cho nhân dân tập TDTT thuận lợi, hiệu quả.

Bên cạnh đó, vào dịp lễ hội, ngày truyền thống, các địa phương, cơ quan, đơn vị, đoàn thể, trường học cần quan tâm tổ chức các hội thi, giải thi đấu thể thao, trò chơi dân gian,... nhằm khuyến khích, thúc đẩy phong trào tập luyện trong các tầng lớp nhân dân. Trong đó, cần chú ý phong trào TDTT ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

ĐH TDTT chính là điều kiện, động lực để đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết