Tiếng Việt | English

07/07/2020 - 15:02

Để mùa hè thật ý nghĩa

Năm học sắp kết thúc, học sinh chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè vui tươi, thú vị. Đó là thời gian cần thiết để các em lấy lại sự cân bằng về sức khỏe, tâm lý và chuẩn bị những điều kiện cần thiết cho năm học tiếp theo. 

Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại và sự phát triển ồ ạt của công nghệ thông tin, các em rất dễ bị cuốn vào những trò chơi vô bổ, tốn thời gian, tiền bạc, tổn hại sức khỏe. Mặt khác, phụ huynh lại muốn con em mình đến lớp học thêm để củng cố kiến thức và không phải thua kém bạn bè. Thật ra ngoài việc học, các em cần có thời gian nghỉ ngơi, chơi đùa để giải tỏa những căng thẳng và mệt mỏi. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên có kế hoạch hợp lý để mang đến một mùa hè thật ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em được vui chơi, rèn luyện những kỹ năng cần thiết. Đặc biệt trong những ngày hè, phụ huynh cần gần gũi các em hơn, quan tâm, chia sẻ, định hướng giáo dục và tạo điều kiện để các em cởi mở hơn với cuộc sống, không bị lôi kéo vào những hoạt động không lành mạnh. Đồng thời, các ngành chức năng cần quan tâm, hỗ trợ tạo nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các hoạt động tham quan, du lịch, cắm trại, các diễn đàn, hội thi,… phù hợp với tâm sinh lý, độ tuổi nhằm hướng các em đến lối sống vui tươi và phát triển một cách toàn diện. 

Để mùa hè thật ý nghĩa nên cho các em vừa học, vừa chơi, đó là cách mang đến cho các em một tâm thế thoải mái, hứng khởi để chuẩn bị một cách toàn diện về thể lực, năng lực cho năm học mới./.

Ngọc Ngân

Chia sẻ bài viết