Tiếng Việt | English

08/03/2019 - 11:21

Để phụ nữ tự tin đóng góp cho xã hội

Sáng nay 08/3, nhiều nam giới sẽ tặng những đóa hoa, phần quà xinh xắn cho những người phụ nữ (PN) thân thương của mình nhằm thể hiện tình cảm dành cho phái đẹp. Tuy không phải toàn bộ phái mạnh đều có nghĩa cử đẹp này nhưng Ngày Quốc tế PN 08/3 thì hầu như người đàn ông nào trên nước ta cũng đều biết. Đó chính là kết quả một quá trình đấu tranh giành quyền bình đẳng và thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước ta trong xây dựng, thực hiện các chủ trương, chính sách dành cho PN.

Điều quan trọng nhất trong suốt thời gian qua là dưới sự tập hợp, lãnh đạo của Hội PN các cấp, chị em PN khắp nơi trong tỉnh không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, công tác, lao động, sản xuất để vươn lên, phát triển toàn diện, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Ngoài làm tốt thiên chức của người vợ, người mẹ, chị em PN còn tham gia hoạt động sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, nhiều chị còn tích cực xây dựng tổ chức Hội PN vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, hướng về biên cương, đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân,...

Ngoài chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con, PN Long An còn tự tin tham gia các phong trào phát triển KT-XH ở các địa phương, nhiều người trở thành những nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia giỏi. Khắp nơi trong tỉnh, có nhiều cách làm hay, sáng tạo, mô hình thiết thực, hiệu quả được hình thành và phát triển ở các chi hội, có tính tập hợp cao tại cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Đó phải kể đến: Tổ PN cùng tiến; tổ PN thoát nghèo bền vững; nuôi heo đất tình thương; góp vốn xoay vòng mua bảo hiểm y tế; thu gom rác ở khu dân cư; gia đình cán bộ, hội viên không vi phạm pháp luật; chi hội không có người sinh con thứ 3 trở lên,... mang lại hiệu quả chính trị, KT-XH rất rõ rệt.

Tuy nhiên, trong thực hiện các quyền của PN vẫn còn nhiều hạn chế, tình trạng PN bị bạo lực, xâm hại, ngược đãi, tai nạn, bị mua bán,... vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi. Chính vì vậy, hướng đến Ngày Quốc tế PN, ngày 06/3, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp PN Việt Nam tổ chức Lễ phát động “Năm An toàn cho PN và trẻ em”. Tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Liên hiệp PN Việt Nam - Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, trong giai đoạn 2012 - 2015, trung bình cứ mỗi ngày, toàn quốc có 61 PN, 7 trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình, 3 trẻ em bị xâm hại tình dục được phát hiện. Điều này không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn để lại những hậu quả nặng nề cho PN, trẻ em và gia đình vì ảnh hưởng trực tiếp tới nòi giống, sự phát triển kinh tế, an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Do đó, kỷ niệm Ngày Quốc tế PN, nam giới không chỉ dừng lại ở việc tặng cho PN những bữa tiệc, bó hoa, phần quà, làm thay việc nhà mà phải để tinh thần Ngày Quốc tế PN lan tỏa suốt trong năm, biết quan tâm, chia sẻ vui buồn, công việc nội trợ, trách nhiệm nuôi dạy con, sống thủy chung. Nam giới cần quan tâm tạo và chia sẻ niềm vui với những người PN trong gia đình. Có như vậy thì ngày nào cũng là ngày 08/3./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết