Tiếng Việt | English

11/01/2017 - 10:56

Đẹp thay một tấm lòng thiện nguyện!

Bà Võ Ngọc Việt, sinh năm 1957, hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Tham gia công tác hội từ năm 2005, đến nay, bà có trên 10 năm đồng hành cùng các hoạt động nhân đạo. Với bà, làm từ thiện trở thành nhiệm vụ và cũng là trách nhiệm của bản thân với cộng đồng, xã hội.


Bà Võ Ngọc Việt (bìa phải) trao tiền trợ cấp cho người già neo đơn

Chẳng nhớ chi tiết tất cả các hoạt động thiện nguyện mà bản thân mình tham gia thực hiện, thế nhưng, chỉ trong 5 năm gần đây, bà vận động mạnh thường quân ủng hộ xây dựng, sửa chữa trên 20 căn nhà tình thương cho người nghèo; 6 cây cầu bêtông trên địa bàn thị trấn. Ngoài ra, bà còn vận động trên 100 áo quan, hỗ trợ mai táng người nghèo neo đơn, bệnh tật khi qua đời. Hiện tại, hết tuổi tham gia hiến máu nhưng trước đây, bà có 16 lần hiến máu cứu người. Với bà, hiến máu vừa là sự san sẻ, giúp đỡ thiết thực của bản thân với những người đang trong cơn “thập tử nhất sinh”, đồng thời cũng làm gương cho các hội viên, người dân cùng chung tay giúp đỡ người bệnh vượt qua nguy kịch.

Là Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn, bà thường xuyên có nhiều sáng kiến mới, cách làm hay để phong trào thi đua của hội ngày càng đa dạng, đóng góp thật nhiều cho các hoạt động xã hội. Bà và các thành viên Hội CTĐ luôn nỗ lực tuyên truyền, vận động để tạo niềm tin và nhận được sự đồng tình, đóng góp của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài huyện. Riêng trong năm 2016, Hội CTĐ thị trấn vận động nâng cấp đường đi liên xóm trị giá gần 65 triệu đồng.

Ngoài ra, hội còn vận động xây dựng 2 phòng học, 1 thư viện, 1 nhà nghỉ giáo viên, 2 nhà vệ sinh, tráng sân trường và sửa chữa 3 phòng học Trường Tiểu học Nhà Dài trị giá gần 600 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội CTĐ thị trấn kêu gọi 34 địa chỉ nhân đạo nuôi dưỡng 39 người già neo đơn, người bệnh hiểm nghèo, các hoàn cảnh khó khăn cùng 10 học sinh nghèo với tổng số tiền trên 158 triệu đồng.

Với bà, dù chẳng bà con, ruột thịt, không họ hàng thân thích nhưng mọi người cần thương yêu nhau, bản thân mình may mắn được ấm no, không phải vất vả mưu sinh thì phải biết san sẻ cùng cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Với những nỗ lực trên, Hội CTĐ thị trấn Thủ Thừa được nhận cờ thi đua và nhiều bằng khen của Trung ương Hội CTĐ, giấy khen của Hội CTĐ tỉnh, huyện với những hoạt động vì cộng đồng./.

Ngọc Hân - Thu Ngân

Chia sẻ bài viết