Tiếng Việt | English

25/07/2021 - 06:17

Đi chợ giúp người dân khu vực phong tỏa

Nhằm hỗ trợ người dân trong khu vực bị phong tỏa hay phải cách ly ở nhà, nhiều người tình nguyện mua giùm lương thực, thực phẩm. Đây là hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn, góp phần thực hiện tốt các các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Nhẹ đi chợ dùm người dân bị cách ly tại nhà

Thời gian qua, Long An liên tục xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Những nơi có liên quan đến các ca nhiễm phải được phong tỏa và thiết lập vùng cách ly. Do bị phong tỏa và cách ly bất ngờ, những người sinh sống trong khu vực bị phong tỏa không chuẩn bị đủ các nhu yếu phẩm thiết yếu trong sinh hoạt. Nhằm hỗ trợ những gia đình này, nhiều tình nguyện viên đảm nhận việc mua lương thực, thực phẩm giùm. Dẫu biết rằng trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc đi mua giùm thực phẩm tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm nhưng những tình nguyện viên vẫn tích cực hỗ trợ.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc - Nguyễn Thị Kim Tuyền cho biết: “Hiện nay, xã Long Hậu có nhiều nơi bị phong tỏa. Những người sinh sống trong khu phong tỏa được hỗ trợ rất nhiệt tình. Khi họ muốn mua lương thực, thực phẩm và một số đồ dùng thiết yếu, chỉ cần viết giấy để trên bàn, sau đó cán bộ trực chốt sẽ phun khử khuẩn và lấy giấy gửi cho chị em phụ nữ đi mua rồi chuyển về. Ngày nào nhu cầu mua hàng của người dân nhiều, chúng tôi chia nhau mua giùm, giúp người dân ổn định cuộc sống, an tâm cách ly”.

Các tình nguyện viên mua lương thực, thực phẩm giùm không đơn giản là ra cửa hàng mua giúp một món đồ mà còn là tình cảm trách nhiệm và sự chia sẻ với nhau trong lúc khó khăn. Ông Nguyễn Văn Nhẹ, Trưởng khu phố 3, thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, nói: “Hiện nay, khu phố 3 có nhiều hộ phải cách ly tại nhà vì có liên quan đến các ca nhiễm Covid-19. Nhằm hỗ trợ các hộ này, chúng tôi chủ động cho số điện thoại để các hộ liên hệ khi có việc cần như nhờ mua giùm lương thực, thực phẩm. Với những hộ kinh tế khó khăn, chúng tôi vận động kinh phí hỗ trợ”.

Mua giùm lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu vực bị phong tỏa thể hiện sự cộng đồng trách nhiệm, giúp nhau trong những lúc khó khăn. Qua đó, người dân trong khu vực bị phong tỏa an tâm cách ly, góp phần phòng, chống dịch bệnh./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết