Tiếng Việt | English

12/09/2016 - 11:11

Điện lực Cần Đước tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả

Nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc sử dụng điện, Điện lực Cần Đước, tỉnh Long An phối hợp các tổ chức, đoàn thể chính trị-xã hội trên địa bàn tổ chức tập huấn, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.


Tuyên truyền tiết kiệm điện cho người dân

Phối hợp tốt trong tuyên truyền

Những năm qua, từ hiệu quả của các hoạt động phối hợp tuyên truyền của Điện lực Cần Đước với các tổ chức, đoàn thể chính trị-xã hội tại địa phương và sự đồng hành của các hộ gia đình, doanh nghiệp trên địa bàn góp phần làm thay đổi nhận thức, thói quen trong việc sử dụng điện.

Năm 2016, Điện lực Cần Đước phối hợp các tổ chức, đoàn thể: Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh,... của các xã, thị trấn tổ chức tập huấn, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Thông qua tập huấn, Điện lực Cần Đước phổ biến đến cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức, đoàn thể những quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; cách nhận biết sản phẩm tiết kiệm năng lượng; hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện thông dụng tiết kiệm và hiệu quả như tủ lạnh, máy điều hòa nhiệt độ, máy giặt, máy bơm, quạt máy, bàn ủi, tivi, đèn chiếu sáng,...; các biện pháp đề phòng tai nạn điện.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Tuy - Nguyễn Thị Kim Thuấn cho rằng: “Các lớp tập huấn do Điện lực Cần Đước phối hợp các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn huyện tổ chức vô cùng hiệu quả. Sau tập huấn, cán bộ các tổ chức, đoàn thể và ở xã biết thêm nhiều nghị định, chính sách, quy định về an toàn sử dụng điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt, các biện pháp đề phòng tai nạn điện trong người dân,... Từ đó, cán bộ các tổ chức, đoàn thể xã phổ biến, tuyên truyền lại cho đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn tham gia thực hiện”.

Bà Phạm Thị Ngọc Duyên, ở ấp 2, xã Phước Tuy nói: “Thời gian trước, chúng tôi sử dụng điện vô tội vạ. Từ khi được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tuyên truyền về tiết kiệm điện, tôi cùng các thành viên trong gia đình biết rõ hơn về cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả đối với các thiết bị điện trong sinh hoạt. Hiện nay, hàng tháng, gia đình tôi tiết kiệm từ 8-10kWh so với những tháng trước đây. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục duy trì và vận động người thân, những người xung quanh thực hiện”.


Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện. Ảnh minh họa: Internet

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai

Mục tiêu hướng đến của phong trào tiết kiệm điện được xác định là phải thay đổi nhận thức của người dân, doanh nghiệp về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Theo ghi nhận của Điện lực Cần Đước, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhiều năm qua nhận được sự đồng thuận của khách hàng sử dụng điện, các tổ chức, đoàn thể và chính quyền địa phương. Thông qua các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, ý thức tiết kiệm điện của người dân và doanh nghiệp có những chuyển biến tích cực. Người dân và doanh nghiệp thấy được lợi ích từ việc tiết kiệm điện. 

Thời gian tới, Điện lực Cần Đước tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các giải pháp, chương trình tiết kiệm điện. Cụ thể như: Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động cộng đồng thúc đẩy sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường thông qua việc thực hiện các chương trình “Tiếp tục phối hợp các tổ chức, đoàn thể tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đến các đoàn viên, hội viên và khách hàng sử dụng điện”, “Ấp/tuyến phố văn hóa tiết kiệm điện”, “Học sinh chung tay tiết kiệm điện”, “Tiết kiệm điện trong các đơn vị sản xuất, kinh doanh”, “Dự án sử dụng nước nóng theo mô hình ESCO”,... để khách hàng tham gia.

Công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của ngành điện; qua đó, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng cho phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, để công tác tiết kiệm điện tiếp tục được duy trì và phát triển, ngành điện rất mong được sự đồng hành của chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện trong việc tuyên truyền, vận động lựa chọn và sử dụng các sản phẩm, thiết bị điện tiết kiệm năng lượng./.

Lê Huỳnh

Chia sẻ bài viết