Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 15:36

Điện máy “nóng” theo mùa

Nắng hạn kéo dài cũng là dịp các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An “ăn nên làm ra” - nhờ một số mặt hàng bán chạy. Đó là quạt máy, quạt phun sương, máy lạnh,... đang “hút” khách vì nhu cầu giải nhiệt mùa nóng ngày càng tăng cao.

Điện máy “lên ngôi”

Siêu thị điện máy Xanh trên đường Hùng Vương, TP.Tân An hầu như có lượng khách hàng đông hơn thời điểm trước tết. Khách hàng đến đây chủ yếu mua quạt phun sương và máy lạnh.

Chị Võ Thị Hạnh, ngụ phường 4, TP.Tân An cho biết: “Trời nắng nóng kéo dài, mỗi buổi trưa khi vào phòng ngủ, quạt máy cũng chẳng đủ sức giảm nóng nên tôi quyết định lắp máy lạnh”.

Máy lạnh được nhiều khách hàng chọn mua trong mùa nắng nóng

Theo một nhân viên bán hàng ở điện máy Xanh, có hôm, siêu thị bán ra gần 20 máy lạnh. Các loại máy lạnh được khách hàng chọn lựa bây giờ chủ yếu là của SamSung, Electrolux, Sharp theo công nghệ Inverter tiết kiệm điện.

Cùng với máy lạnh, các loại quạt phun sương với giá hơn 2 triệu đồng/cái cũng được nhiều khách hàng chọn lựa. Chị Nguyễn Thị Tuyết, ở phường 4 bảo rằng: “Là công nhân ở trọ nên tôi không đủ điều kiện lắp máy lạnh. Tôi quyết định mua quạt phun sương Sanyo với giá hơn 2 triệu đồng vừa phù hợp túi tiền, vừa giảm nhiệt trong mùa nắng nóng như hiện nay”.

Ưu đãi mùa nóng

Hiện tại, cả điện máy Phan Khang và điện máy Xanh – 2 siêu thị điện máy lớn ở TP.Tân An đều thực hiện giảm giá các sản phẩm máy lạnh, máy quạt, tủ lạnh,...

Cụ thể, ở siêu thị điện máy Phan Khang, các mặt hàng máy lạnh đều giảm 1 triệu đồng và bao công lắp đặt. Còn ở điện máy Xanh, các loại máy lạnh giảm hơn 10% - tùy mặt hàng và tặng 50% chi phí ống đồng, tặng thêm 1 năm bảo hành, bao công lắp đặt và 1 đổi 1 cho sản phẩm bị lỗi khi mua trong vòng 1 tháng.

Ngoài các chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm, các siêu thị điện máy còn tạo cơ hội mua sắm các thiết bị giảm nhiệt cho khách hàng trong mùa nóng bằng hình thức bán trả góp. Đối với khách hàng là công nhân viên Nhà nước hoặc sinh viên thì lãi suất sẽ ưu đãi hơn với mức gần 2%/ tháng.

Mùa nóng sẽ còn kéo dài đến cuối tháng 5 nên sức mua các sản phẩm điện máy ở các siêu thị, cửa hàng điện máy vẫn sẽ “tăng nhiệt”. Để đáp ứng nhu cầu thị trường vào mùa nắng nóng, các cửa hàng, siêu thị điện máy chủ động nhập hàng, bảo đảm cung luôn đáp ứng cầu./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích