(Nguồn: cnet.com)
Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard & Poor's (S&P) nhận định LG Electronics Inc., hãng sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Hàn Quốc, có thể sẽ cắt lỗ mảng kinh doanh điện thoại thông minh (smartphone) trong vài tháng tới, song nỗ lực để khôi phục mảng di động này phụ thuộc nhiều vào doanh số bán mẫu smartphone chiến lược G6.
Sau 2 ngày mở bán chính thức tại “xứ sở Kim chi” hồi đầu tháng Ba, LG thông báo đã tiêu thụ được khoảng 300.000 chiếc G6, cao hơn nhiều so với cùng thời gian bán phiên bản trước đó trong năm ngoái.
LG cũng đã tiến hành mở bán dòng điện thoại này tại thị trường Mỹ và châu Âu lần lượt vào đầu và cuối tháng Tư, còn các thị trường lớn tại châu Á, Mỹ Latinh và châu Phi sẽ chính thức đón nhận G6 vào tháng Năm.
Điểm nhấn trên sản phẩm G6 là máy không có thiết kế module như ở G5 mà chuyển sang thiết kế nguyên khối. Màn hình của G6 cũng sử dụng tỷ lệ 18:9 lạ lẫm, các góc bo tròn và viền siêu mỏng. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của LG được trang bị khả năng chống nước.
Bộ phận kinh doanh smartphone của LG đã thông báo hoạt động thua lỗ kể từ quý III năm 2015, nhưng đã xuất hiện những dấu hiệu cải thiện đáng kể trong quý I năm 2017.
Trong một thông báo công bố hồi đầu tuần, S&P dự kiến mức thua lỗ trong phân khúc smartphone của LG sẽ giảm xuống “ở một mức độ nào đó trong vài quý tới”, chủ yếu nhờ nỗ lực cắt giảm chi phí.
S&P đã nâng triển vọng cho LG từ tiêu cực lên ổn định, đồng thời chỉ ra “hiệu suất hoạt động tốt và khả năng ổn định các chỉ số tài chính trong hai năm tới” của LG.
Tháng trước, LG cho biết lợi nhuận hoạt động của hãng trong quý I/2017 đã tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái lên 922 tỷ won (824,2 triệu USD) do doanh thu bán thiết bị gia dụng ngày càng tăng./.
Theo TTXVN