Tiếng Việt | English

14/03/2019 - 15:08

Đoàn Đại biểu Quốc hội Long An giám sát phòng cháy, chữa cháy tại doanh nghiệp

Ngày 14/3, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An – Trương Văn Nọ làm trưởng đoàn giám sát "Thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014 - 2018” tại 2 doanh nghiệp thuộc huyện Đức Hòa.

Kiểm tra thực tế một số phương tiện chữa cháy tại ký túc xá Cty  Cổ phần Dệt Đông Quang

Đi cùng đoàn có Công an tỉnh, HĐND tỉnh, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế và UBND huyện Đức Hòa.

Đoàn tiến hành làm việc tại Cty Cổ phần Dệt Đông Quang, Cty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Đô (xã Đức Hòa Hạ).

Qua giám sát, 2 đơn vị đều quan tâm, thực hiện công tác PCCC: Đầu tư trang thiết bị; thành lập đội PCCC tại chỗ; tập huấn, huấn luyện, diễn tập PCCC cho lực lượng tại chỗ và người lao động;… Trong đó, Cty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Đô đầu tư xe chữa cháy chuyên dụng để sẵn sàng sử dụng khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Tuy nhiên, ký túc xá của Cty Cổ phần Dệt Đông Quang còn vi phạm về quy định PCCC: Một số phương tiện, trang thiết bị về PCCC chưa được duy tu, bảo quản; lối thoát hiểm chưa an toàn;….

Ông Trương Văn Nọ đề nghị các doanh nghiệp cần duy trì và quan tâm hơn nữa đến trang thiết bị PCCC

Thay mặt đoàn, ông Trương Văn Nọ ghi nhận sự quan tâm của 2 đơn vị trong thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC. Ông đề nghị trong thời gian tới, doanh nghiệp cần duy trì và quan tâm hơn nữa đến trang thiết bị PCCC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập huấn, diễn tập PCCC để nâng cao ý thức của công nhân, người lao động.

Riêng đối với Cty Cổ phần Dệt Đông Quang, ông yêu cầu đơn vị này sớm khắc phục những thiếu sót trong thực hiện PCCC; thường xuyên kiểm tra các thiết bị PCCC; hướng dẫn người lao động cũng như người thân của công nhân ở khu ký túc xá Cty những kiến thức cần thiết về PCCC.

Ngoài ra, ông Trương Văn Nọ đề nghị chính quyền địa phương, lực lượng cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ hỗ trợ, hướng dẫn, giúp doanh nghiệp khắc phục những hạn chế trong PCCC./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết