Tiếng Việt | English

21/07/2016 - 04:46

Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân dự Olympic Rio 2016

Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Rio 2016 được tổ chức tối 20/7 tại Hà Nội.

Tham dự Lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam bao gồm lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và các cán bộ, Huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên sẽ tranh tài tại Brazil vào tháng 8 tới.

Trưởng đoàn TTVN Trần Đức Phấn báo cáo công tác chuẩn bị tại lễ xuất quân
Tại buổi lễ, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Rio 2016 báo cáo quá trình chuẩn bị của đoàn.

Tại Thế vận hội lần này, thể thao Việt Nam tham dự với số lượng VĐV đông đảo nhất từ trước tới nay, với 23 VĐV giành suất chính thức để tranh tài ở 22 nội dung thuộc 10 môn, trong tổng số 306 nội dung của 28 môn tổ chức thi đấu. Theo ông Trần Đức Phấn, đây chính là dịp để đánh giá sự phát triển, thành tích của thể thao Việt Nam với các nước trong khu vực, châu lục và thế giới.

Căn cứ trên cơ sở thực tế, trình độ chuyên môn của các vận động viên, Đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu đạt huy chương tại Đại hội. Dẫu biết rằng việc giành thành tích tại Đại hội là rất khó khăn, ngoài những vận động viên trọng điểm có khả năng đột phá thì những vận động viên khác phải phấn đấu vượt qua chính mình. Đây cũng thể hiện sự quyết tâm giành thành tích và cũng là lời hứa của Đoàn Thể thao Việt Nam trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ cho lãnh đạo đoàn TTVN
Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao cờ cho lãnh đạo đoàn, đồng thời giao nhiệm vụ cho các thành viên đoàn Thể thao Việt Nam dự Olympic Rio 2016.

"Olympic là sự kiện thể thao quốc tế có quy mô lớn nhất hành tinh, đồng thời là hoạt động biểu dương, biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, hữu nghị và hoà bình của toàn thế giới. Vì vậy tôi đề nghị các thành viên đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic lần này nhận rõ trách nhiệm to lớn trước tổ quốc, trước nhân dân và trước người hâm mộ thể thao của cả nước, thi đấu trung thực, cao thượng, vượt qua chính bản thân mình để giành được thành tích cao nhất, mang lại vinh quang cho thể thao nước nhà. Và trở thành tấm gương sáng về nhân cách, bản lĩnh và ý chí cho các thế hệ trẻ cả nước noi theo," Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Tuyển thủ đấu kiếm Vũ Thành An – thay mặt các VĐV bày tỏ quyết tâm thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng, sáng tạo, giành thành tích cao nhất vì sự phát triển của TTVN và vì vinh quang Tổ quốc.

Công ty Động Lực trao thưởng cho VĐV tham dự Olympic Rio 2016
Trước ngày lên đường, các tuyển thủ tham dự Olympic Rio 2016 cũng nhận được sự động viên cả về tinh thần và vật chất từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và các nhà tài trợ. Trong đó Công ty Cổ phần Động Lực tài trợ trang phục cho các thành viên đoàn TTVN và treo thưởng VĐV giành huy chương vàng, bạc, đồng lần lượt là 500 – 200 - 100 triệu đồng. Hệ thống phân phối đồng hồ GALLE WATCH tặng đồng hồ cho các VĐV đồng thời treo thưởng 100 triệu đồng cho HCV và 70 triệu đồng cho HCB, HCĐ giành được tại Olympic Rio 2016./.

Khuất Tú - Đào Yến/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết