Tiếng Việt | English

11/06/2017 - 05:45

Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh giảm giá thịt lợn VietGAP đến 49%

Vissan đã công bố tiếp tục thực hiện chương trình giảm giá cực sốc các mặt hàng thịt lợn VietGAP loại I (loại ngon nhất) lên đến 49% tại toàn bộ điểm bán thịt tươi sống.

Người dân mua thịt lợn tại các cửa hàng thịt sạch, bình ổn giá. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

Trước tình hình người nông dân chăn nuôi lợn vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra và sản lượng tồn vẫn còn, các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động đẩy mạnh các chương trình kích cầu tiêu dùng như "bán hàng không lợi nhuận," "bán giá sỉ"...

Chiều 10/6, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản - Vissan đã công bố tiếp tục thực hiện chương trình giảm giá cực sốc các mặt hàng thịt lợn VietGAP loại I (loại ngon nhất) lên đến 49% tại toàn bộ điểm bán thịt tươi sống trên kênh siêu thị của công ty.

Chương trình này được thực hiện từ ngày 11-15/6, áp dụng cho các mặt hàng gồm: cốt lết lợn với giá giảm còn 40.000 đồng/kg; sườn chặt 48.500 đồng/kg; nạc đùi, vai lợn 70.000 đồng/kg; thịt lợn xay 66.000 đồng/kg...

Từ ngày 12-15/6, Công ty Vissan cũng triển khai chương trình bán lợn mảnh có giá chỉ từ 25.500 đồng/kg đến 36.000 đồng/kg, tùy từng loại. Dự kiến trong ngày đầu tiên bán lợn mảnh, sản lượng bán ra của Công ty Vissan sẽ đạt từ 150-200 con lợn VietGAP loại I.

Tương tự, tính từ đầu tháng Sáu đến nay, Chương trình bán lẻ thịt lợn VietGAP giá sỉ trực tiếp đến tay người tiêu dùng của Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ An Hạ, đã đạt hiệu quả cao trong việc kích cầu tiêu dùng thịt lợn, tạo đầu ra cho người nông dân tại huyện Củ Chi, Hóc Môn (Thành phố Hồ Chí Minh) đồng thời góp phần giải quyết số lượng lợn tồn trong dân.

Dẫn chứng cụ thể, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Công ty An Hạ cho biết từ khi thực hiện Chương trình bán lẻ thịt lợn VietGAP giá sỉ trực tiếp đến tay người tiêu dùng, số lượng khách hàng ngày càng tăng lên và tại điểm bán, công ty phải phát số thứ tự cho khách hàng để quá trình kinh doanh diễn ra trật tự và lành mạnh.

Cụ thể, mỗi ngày, công ty bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng với số lượng khoảng 40 con lợn VietGAP và ngày nhiều nhất đạt khoảng 70 con lợn VietGAP.

Cũng trong ngày 10/6, ghi nhận của phóng viên tại điểm bán hàng của Công ty An Hạ tại 308B-308 C Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy điểm bán này lúc nào tấp nập khách hàng, tuy nhiên thời gian cao điểm nhất vẫn là buổi sáng và buổi chiều.

Ông Trần Chánh Minh, cư ngụ tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, cho biết từ khi biết thông tin về điểm bán này, gia đình chỉ mua thịt lợn ở đây. So với giá ngoài chợ bán lẻ thì giá thịt lợn ở đây thấp hơn, đặc biệt nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng.

Theo các chuyên gia, sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng và sự đồng hành của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sẽ góp phần giúp bà con nông dân chăn nuôi lợn giải quyết được đầu ra và tiến đến hình thành những chuỗi liên kết cung ứng, hợp tác cung cấp hàng hóa trong tương lai./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết