Tiếng Việt | English

16/02/2016 - 09:40

Doanh nghiệp Việt ký hàng loạt thỏa thuận đầu tư với đối tác Mỹ

Chế biến cá tra phi lê xuất khẩu. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, ngày 15/2 (giờ địa phương), tại Sunnylands, California, Hoa Kỳ, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và một số doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành ký kết các thỏa thuận hợp tác đầu tư kinh doanh với các doanh nghiệp của Hoa Kỳ.

Lễ ký kết có dự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các thành viên trong đoàn công tác của Thủ tướng.

BIDV đã ký kết Thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam với BIDV MetLife.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thủy sản Biển Đông đã ký kết hợp đồng cung cấp, phát triển sản phẩm thủy sản với Công ty H2Origins Seafood Inc.

Tập đoàn Thái Group đã ký kết hợp đồng hợp tác xây dựng thương hiệu khách sạn Park Hyatt tại Việt Nam với Tập đoàn Khách sạn Hyatt.

Trong thời gian qua, BIDV đã đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp về thông tin cũng như cung ứng tín dụng để các doanh nghiệp gia tăng tiềm lực mở rộng kinh doanh thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Hoa Kỳ.

Theo thỏa thuận được ký kết giữa BIDV và BIDV MetLife, hai bên thống nhất nội dung tác chủ yếu gồm trao đổi thông tin, kinh nghiệm và giới thiệu cơ hội để tăng cường hợp tác kinh doanh giữa hai bên trong các lĩnh vực kinh doanh tài chính, bảo hiểm; BIDV MetLife sẽ xem xét chia sẻ thông tin, chuyển giao kinh nghiệm, công nghệ trong việc hợp tác phát triển kênh phân phối Bancassurance cũng như xu hướng phát triển kênh Bancassurance cho BIDV; BIDV MetLife sẽ xem xét tư vấn toàn diện và hỗ trợ BIDV xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính cá nhân trọn gói, toàn diện cho khách hàng của BIDV.

Đối với Hợp đồng được ký kết giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thủy Sản Biển Đông với Công ty H2Origins Seafood Inc, hai bên sẽ hợp tác cùng phát triển thị phần tại thị trường Mỹ nhằm đạt tăng trưởng trên 300 triệu USD doanh số trong hơn 36 tháng tới; gia tăng thị phần cá tra phi lê liên kết đến trên 40%; hợp tác chia sẻ thông tin phát triển thị trường và nhu cầu giá cả thị trường; cùng nhau phát triển sản phẩm thủy sản mới chất lượng tốt nhất cho thị trường Mỹ.

Trong hợp đồng giữa Tập đoàn Thái Group và Tập đoàn Khách sạn Hyatt, hai bên đã thỏa thuận hợp tác xây dựng khách sạn mang thương hiệu Park Hyatt Hà Nội độc quyền 30 năm. Theo đó, tổng mức đầu tư dự án là 165 triệu USD với gần 300 phòng hạng sang và các phòng tổng thống. Dự kiến dự án hoàn thành vào năm 2018./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết