Tiếng Việt | English

03/12/2020 - 09:45

Doanh nghiệp vượt khó để hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh

Các doanh nghiệp (DN), đơn vị hoạt động trên địa bàn tập trung thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh (SXKD) năm 2020 trong bối cảnh chịu nhiều tác động do dịch bệnh Covid-19.

Công ty Cổ phần Thực phẩm HG luôn nâng cao uy tín, chất lượng, quảng bá hình ảnh, giới thiệu để sản phẩm đến với người tiêu dùng

Công ty Cổ phần Thực phẩm HG luôn nâng cao uy tín, chất lượng, quảng bá hình ảnh, giới thiệu để sản phẩm đến với người tiêu dùng

1. Dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, chú trọng thực hiện. Người dân luôn đồng lòng, chung tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, ca mắc

Covid-19 trong cộng đồng tại TP.HCM sau khoảng 3 tháng nước ta cơ bản khống chế được dịch bệnh đặt ra một thách thức mới trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh vì thế luôn được ưu tiên hàng đầu nhưng việc khôi phục, phát triển kinh tế cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Cả nước cùng chung tay vượt khó, thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa khôi phục nền kinh tế. Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo, giải pháp để hỗ trợ các DN sớm ổn định tình hình SXKD. Tại Long An, bên cạnh nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh, tỉnh còn quan tâm thực hiện các chỉ đạo, giải pháp của Trung ương đối với người dân và DN trên địa bàn. Tỉnh luôn đồng hành cùng DN, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để kịp thời tháo gỡ, khắc phục, giúp các đơn vị an tâm SXKD.

Gần 20 năm hoạt động trên địa bàn Long An, Tập đoàn ChingLuh (Đài Loan) hiện có 2 nhà máy tại huyện Bến Lức và Cần Giuộc, chủ yếu sản xuất giày dép và các mặt hàng may mặc. Là một trong những ngành nghề chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đơn vị tập trung thực hiện nhiều giải pháp để ổn định tình hình SXKD. Theo ông Hooi-Khoon-Phor - đại diện Tập đoàn Ching Luh, đơn vị đề ra kế hoạch ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh. Kế hoạch mang tính hệ thống, phân loại theo các cấp độ khác nhau từ 0-3 và hành động theo từng kịch bản. DN thường xuyên theo dõi tình hình, cập nhật liên tục các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, khử trùng xe đưa đón nhân viên, trang bị các thiết bị đo thân nhiệt, nước rửa tay sát khuẩn và bắt buộc nhân viên đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển và làm việc. Hiện nay, hai nhà máy trên địa bàn Long An có gần 35.000 lao động. Việc SXKD trong giai đoạn vừa qua gặp khó khăn, ít nhiều ảnh hưởng đến người lao động. Thị trường đang dần phục hồi, đơn vị tập trung tối đa nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu, đẩy mạnh tìm kiếm thị trường,... để hoàn thành mục tiêu SXKD ở mức cao nhất.

Mỗi năm, Công ty TNHH Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Tân An cung ứng khoảng 4.000-5.000 tấn sản phẩm ra thị trường

Doanh nghiệp nỗ lực vượt khó

Hoạt động tại địa bàn huyện Tân Trụ từ năm 2014 với ngành nghề chính là xay xát, chế biến các sản phẩm liên quan đến lúa gạo, Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Công Tâm cố gắng, nỗ lực để hoàn thành kế hoạch SXKD của đơn vị trong năm 2020. DN không chỉ tập trung củng cố thị trường trong nước mà còn cố gắng giữ các đơn hàng do đối tác đặt từ trước, phát triển thêm ở một số thị trường đã mở cửa để kinh doanh. Mặt khác, đơn vị liên kết, phối hợp một số DN để hình thành chuỗi cung ứng các sản phẩm ra thị trường. Giám đốc DNTN Công Tâm - Phan Công Dũng chia sẻ: Dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động của DN nhưng hiện nay, thị trường đã mở cửa, chúng tôi dồn sức lực, chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ để cung cấp. Vì đặc thù hoạt động trong nhóm ngành nghề thiết yếu nên cơ hội khôi phục dự báo sẽ nhanh hơn so với một số mặt hàng khác. Nhà máy hiện nay có công suất từ 50-60 tấn/ngày và đơn vị đang có kế hoạch nâng công suất, quy mô trong thời gian tới, hy vọng năm 2020 hoàn thành được 70-80% mục tiêu đề ra.

2. Những chính sách hỗ trợ, sự đồng hành của lãnh đạo tỉnh đã tạo động lực, góp phần tiếp sức để các DN vượt khó, nhất là vào dịp cuối năm. Là đơn vị sản xuất, cung ứng các sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm, Công ty (Cty) Cổ phần Thực phẩm HG (huyện Thủ Thừa) chuẩn bị đầy đủ nguồn nguyên, vật liệu để bảo đảm cung cấp đầy đủ hàng hóa ra thị trường. Bên cạnh sản phẩm tham gia cạnh tranh tại thị trường trong nước, Cty đang phối hợp một số đơn vị khảo sát nhu cầu, mở rộng, hướng đến thị trường thế giới. Anh Hồ Triết Hưng - đại diện Cty Cổ phần Thực phẩm HG, chia sẻ: Sản phẩm chủ lực của Cty là thanh long sấy, khóm sấy.

Đơn vị luôn đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu. Chúng tôi đang mở rộng và thử nghiệm thêm xoài sấy, chuối sấy,... để đa dạng sản phẩm cung ứng ra thị trường. Dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng hy vọng mục tiêu kinh doanh năm nay sẽ đạt ở mức cao nhất. Đơn vị vừa thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh do ngành chức năng khuyến cáo, vừa nỗ lực vượt khó, bảo đảm kế hoạch kinh doanh. Đơn vị thực hiện mọi giải pháp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của Cty đến với người tiêu dùng, cố gắng giữ mối quan hệ với các đối tác từ trước đến nay của DN. Chúng tôi chú trọng phát triển mạnh thị trường trong nước, sản phẩm có mặt ở nhiều tỉnh, thành là tín hiệu khởi sắc trong quá trình SXKD. Bên cạnh đó, đơn vị đang tập trung, hướng đến xuất khẩu trong giai đoạn tới. Hiện nay, mỗi ngày, chúng tôi sử dụng từ 2-4 tấn nguyên liệu để sản xuất.

Doanh nghiệp nâng cao uy tín, chất lượng, quảng bá hình ảnh, giới thiệu để sản phẩm đến với người tiêu dùng

Tương tự, Cty TNHH Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Tân An (TP.Tân An) tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành kế hoạch SXKD trong năm. Mỗi năm, Cty có doanh thu từ 25-30 triệu USD. Riêng năm nay, đơn vị chủ động điều chỉnh để phù hợp với tình hình chung. Giám đốc Kinh doanh Cty TNHH Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Tân An - Bùi Khắc Nhã thông tin: “Chúng tôi luôn phấn đấu để đạt doanh thu cao nhất. May mắn, dù trong bối cảnh dịch bệnh nhưng sản phẩm hạt điều của đơn vị vẫn tiêu thụ khá tốt do đây là mặt hàng thiết yếu, giá trị dinh dưỡng tương đối cao. Sản phẩm của Cty có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó thị trường khu vực Bắc Mỹ, châu Âu, Úc, châu Á,... là những thị trường chủ lực của DN. Một năm, chúng tôi cung ứng ra thị trường thế giới 4.000-5.000 tấn sản phẩm. Năm nay, dự báo doanh thu sẽ giảm 10% so với kế hoạch. Tuy nhiên, hiện nay, hoạt động SXKD của đơn vị đã ổn định và bắt nhịp lại so với trước đây. Chúng tôi hy vọng dịp cuối năm và đầu năm 2021, SXKD trở lại bình thường và phát triển hơn mọi năm”./.

Việc sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn vừa qua gặp khó khăn, ít nhiều ảnh hưởng đến người lao động. Thị trường đang dần phục hồi, đơn vị tập trung tối đa nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu, đẩy mạnh tìm kiếm thị trường,... để hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh ở mức cao nhất”.

Đại diện Tập đoàn Ching Luh - ông Hooi-Khoon-Phor

Đơn vị vừa thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh do ngành chức năng khuyến cáo, vừa nỗ lực vượt khó, bảo đảm kế hoạch kinh doanh. Đơn vị thực hiện mọi giải pháp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của công ty đến với người tiêu dùng, cố gắng giữ mối quan hệ với các đối tác từ trước đến nay của doanh nghiệp”.

Đại diện Công ty Cổ phần Thực phẩm HG - Hồ Triết Hưng

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích