Tiếng Việt | English

20/06/2019 - 15:49

Đồng hành cùng người nghèo

Những năm qua, Báo Long An tích cực làm tốt vai trò cầu nối vận động
mạnh thường quân, nhà hảo tâm,... chung tay, góp sức chăm lo người nghèo, những mảnh đời yếu thế trong xã hội. Qua đó, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Nguyên Tổng Biên tập  Báo Long An - Lê Công Đấu (thứ 2,  phải qua) tặng quà cho người nghèo

Nguyên Tổng Biên tập Báo Long An - Lê Công Đấu (thứ 2, phải qua) tặng quà cho người nghèo

Kết nối những tấm lòng

Kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân được nâng lên, thế nhưng trong xã hội vẫn còn những mảnh đời khó khăn cần được giúp đỡ. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, những năm qua, Báo Long An tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ người nghèo, các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. 

Phó Tổng Biên tập Báo Long An - Châu Hồng Khá cho biết: “Báo Long An xác định, song song với việc thực hiện tốt công tác chuyên môn thì tập thể đơn vị phải cùng chung tay thực hiện các hoạt động hướng về cộng đồng, nhất là cùng các cấp, các ngành chăm lo cho người nghèo, các hoàn cảnh yếu thế trong xã hội. Cụ thể, năm 2018, Ban Biên tập vận động Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tặng 1.200 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) và 150 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh; vận động doanh nghiệp tặng hơn 1.000 phần quà cho trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa nhân dịp Tết Trung thu. Chi đoàn cơ sở Báo Long An vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ và đoàn viên, thanh niên đóng góp trên 620 triệu đồng để tặng quà cho người nghèo, Việt kiều Campuchia, gia đình chính sách và học sinh nghèo vượt khó. Riêng từ đầu năm 2019 đến nay, Ban Biên tập vận động Quỹ Thiện Tâm tặng 1.500 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi; Chi đoàn cơ sở Báo Long An vận động tặng quà, trao học bổng, phát thuốc với tổng trị giá 157 triệu đồng. Ngoài ra, Báo Long An còn đăng tải hàng chục bài viết kêu gọi sự giúp đỡ của xã hội. Qua đó, nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời và có thêm niềm tin vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Anh Đặng Minh May được hỗ trợ bò giống phát triển kinh tế gia đình

Anh Đặng Minh May được hỗ trợ bò giống phát triển kinh tế gia đình

Gia đình anh Đặng Minh May, ngụ xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh, thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống gia đình chủ yếu nhờ vào số tiền làm thuê “ngày có, ngày không” của anh. Trong khi đó, anh phải nuôi hai người con đang tuổi ăn học. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Báo Long An vận động Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup tặng anh 1 con bò giống, trị giá 15 triệu đồng nhằm giúp anh có điều kiện phát triển kinh tế. Anh May tâm sự: “Nhà nghèo, tiền sinh hoạt trong gia đình phải “chạy” hàng ngày nên không có vốn phát triển sản xuất. Do đó, khi được hỗ trợ bò giống, vợ chồng tôi mừng lắm!”. 

Nhà từ thiện thầm lặng

Mới đây, Báo Long An có đăng bài Xin hãy cứu cháu tôi!. Bài báo nêu hoàn cảnh của anh Võ Văn Ri, ngụ xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, bị hội chứng thận hư, cần được điều trị gấp nhưng đành phải ở nhà oằn mình chống chọi với bệnh tật bởi gia cảnh nghèo khó. Thông qua bài viết, anh Ri được mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ 70 triệu đồng. 

Ông Võ Văn Sao (ông ngoại anh Ri) tâm sự: “Nhờ bài viết kêu gọi sự giúp đỡ từ Báo Long An mà cháu tôi có điều kiện điều trị đúng phác đồ của bác sĩ, được uống thuốc đặc trị và tái khám thường xuyên nên bệnh tình thuyên giảm rất nhiều. Sự giúp đỡ của Báo Long An giúp gia đình tôi vượt qua những lúc ngặt nghèo trong cuộc sống”.

Cứ thế, cùng với nhiệm vụ chuyên môn, những người làm báo Báo Long An âm thầm tham gia vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Những người làm báo như nhà từ thiện thầm lặng. Phóng viên Thúy Phương tâm sự: “Đứng trước những hoàn cảnh khó khăn, nhất là những đứa trẻ đang hàng ngày, hàng giờ chiến đấu với căn bệnh tim quái ác hay sự khát khao đến trường của các em học sinh nghèo làm tôi thật sự rung động và đồng cảm. Tôi cảm nhận các em thật bất hạnh khi rơi vào những hoàn cảnh như thế trong cuộc sống, từ đó, tôi viết bài kêu gọi và giúp đỡ bằng chính trái tim của những người trong cuộc. Có thể sự giúp đỡ, kêu gọi không nhiều nhưng tôi cảm thấy mình đã và đang làm điều ý nghĩa, góp phần thắp lên niềm tin mới cho những mảnh đời ấy”.

Đoàn viên, thanh niên ở đơn vị là cánh tay đắc lực cùng Báo Long An thực hiện tốt công tác từ thiện, xã hội

Đoàn viên, thanh niên ở đơn vị là cánh tay đắc lực cùng Báo Long An thực hiện tốt công tác từ thiện, xã hội

Có thể nói, đoàn viên, thanh niên ở đơn vị là cánh tay đắc lực cùng Báo Long An thực hiện công tác từ thiện, xã hội. Bí thư Chi đoàn cơ sở Báo Long An - Nguyễn Văn Bằng chia sẻ: “Đa số đoàn viên, thanh niên ở đơn vị là phóng viên. Vì thế, các bạn có điều kiện tiếp xúc, gặp gỡ những tấm lòng nhân ái, đồng thời phát hiện nhiều mảnh đời khó khăn trong cuộc sống cần được giúp đỡ. Từ đó, các bạn tích cực làm cầu nối giữa mạnh thường quân với những mảnh đời kém may mắn. Quí I/2019, Chi đoàn cơ sở Báo Long An vận động gần 160 triệu đồng thực hiện công tác từ thiện, xã hội như tặng quà, khám bệnh, phát thuốc,... cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách”.

Sự đồng hành của Báo Long An với người nghèo thời gian qua khẳng định những người làm báo ở đơn vị luôn dành tình cảm yêu thương trước những mảnh đời, số phận nghiệt ngã trong cuộc sống. Và họ cũng đau đáu, trăn trở trước những số phận ấy, từ đó tích cực làm tốt hơn công tác từ thiện, xã hội./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết