Tiếng Việt | English

06/07/2022 - 16:16

Đồng hành cùng 'sĩ tử' trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022  

Hỗ trợ kinh phí cho thí sinh (TS) có hoàn cảnh khó khăn, phát miễn phí khẩu trang, nước rửa tay, đồ dùng học tập, bánh, sữa tươi, nước uống,… là những hoạt động ý nghĩa của chương trình “Tiếp sức mùa thi” đang được triển khai đồng loạt trên địa bàn tỉnh Long An.

Tuổi trẻ Cần Đước đồng hành cùng thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đến hẹn lại lên, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 tiếp tục đồng hành cùng các “sĩ tử” Long An trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Để chương trình hoạt động hiệu quả, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn thành lập 15 đội hình cấp huyện với các tổ tiếp sức, đảm bảo việc hỗ trợ tại 36 điểm thi đặt tại trường THPT và THCS trên toàn tỉnh.

Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn - Trần Hải Phú cho biết: “Điểm mới của chương trình năm nay là triển khai các hoạt động tiếp sức tinh thần, tư vấn tâm lý cho TS trước, trong và sau kỳ thi, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa thông điệp về một kỳ thi với năng lượng tích cực và nhiều kỷ niệm đẹp”.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Tân An (phường 3, TP.Tân An), em Nguyễn Ngọc Minh Khang – tình nguyện viên tiếp sức mùa thi chia sẻ: “Những ngày trước kỳ thi, em cùng các bạn tình nguyện viên hỗ trợ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại điểm thi. Khi diễn ra kỳ thi, chúng em tiếp sức TS cùng phụ huynh bằng nhiều hoạt động cụ thể như tư vấn, hướng dẫn phòng thi, điểm danh các TS, hỗ trợ y tế, xử lý các tình huống khẩn cấp, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông”.

Em Nguyễn Ngọc Minh Khang cùng các tình nguyện viên hỗ trợ công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Tân An

Cũng như các đơn vị khác, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2022 được Huyện đoàn Cần Đước tích cực triển khai thực hiện. Theo Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Đước – Đặng Vũ Khánh, chương trình thực hiện tại 5 điểm thi trên địa bàn huyện. Theo đó, có 5 đội hình tình tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn huyện với hơn 200 tình nguyện viên và 5 đội hình (30 thành viên) hỗ trợ TS di chuyển.

Huyện đoàn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để TS và phụ huynh được tiếp cận, hướng dẫn, giúp đỡ. Nhiều hoạt động được triển khai như tuyên truyền nâng cao nhận thức, phát cẩm nang hướng dẫn phòng bệnh dễ lây nhiễm, các sản phẩm dinh dưỡng; rà soát, tổng hợp nhu cầu hỗ trợ, tiếp sức của TS.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Cần Đước chủ động triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra tại các điểm thi như cung cấp nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, khẩu trang miễn phí cho TS và phụ huynh khi đến khu vực thi,… Các đội hình sinh viên tình nguyện cũng được thành lập nhằm hướng dẫn, hỗ trợ TS và phụ huynh; phát các vật dụng hỗ trợ thí sinh (khẩu trang, nước uống, đồ ăn nhẹ, đồ dùng học tập phục vụ thi); giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, bảo đảm an toàn thực phẩm cho TS và phụ huynh.

Đồng hành cùng TS trong suốt kỳ thi, tích cực vận động kinh phí từ các mạnh thường quân để hỗ trợ cho TS là những hoạt động thường niên của Hội Khuyến học huyện Cần Đước. Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Cần Đước – Đoàn Thị Nguyệt chia sẻ: “Với tinh thần tất cả vì mùa thi, Hội vận động kinh phí khoảng 100 triệu đồng để tặng bánh, sữa, nước uống, khẩu trang cho 2.001 TS trong những ngày thi. Hội phối hợp các ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn có Hội đồng thi, Chi hội Khuyến học của các trường tổ chức tiếp sức mùa thi giúp các em an tâm làm bài tốt; đồng thời, hỗ trợ kinh phí cho 115 TS thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi, khuyết tật, gia đình đặc biệt khó khăn, mỗi em 500 ngàn đồng”.

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các hội, đoàn thể đã tiếp sức cho các “sĩ tử” có thêm động lực vượt qua kỳ thi năm nay. Qua đó, góp phần bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt giúp TS đạt kết quả cao./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết