Tiếng Việt | English

27/06/2016 - 11:39

Đồng hành với những mảnh đời khó khăn

Với tinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm sẻ áo, thời gian qua, Quỹ Vì người nghèo huyện Đức Hòa, tỉnh Long An thực sự trở thành điểm tựa cho những mảnh đời khó khăn.

Từ năm 2000 đến nay, huyện Đức Hòa vận động trên 21 tỉ đồng cho Quỹ Vì người nghèo, qua đó, xây mới 1.535 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở; trao học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo đến trường; hỗ trợ những gia đình bị thiên tai, hỏa hoạn; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các hộ nghèo.

Người dân vui mừng khi được nhận nhà đại đoàn kết từ Quỹ Vì người nghèo

Riêng năm 2015, tổng Quỹ Vì người nghèo của huyện gần 1,8 tỉ đồng dùng xây dựng 34 căn nhà tình thương, tổng kinh phí 1,2 tỉ đồng; tặng quà cho hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam và học sinh nghèo vượt khó, tặng quà tết cho hộ nghèo với số tiền trên 121 triệu đồng. 

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Đức Hòa - Lâm Phi Hùng cho biết: Những năm qua, cuộc vận động Ngày Vì người nghèo được các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm hưởng ứng tích cực. Số tiền quyên góp được dùng để xây dựng, sửa chữa nhà đại đoàn kết, giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường, giúp hàng ngàn người nghèo được chữa bệnh, vượt qua khó khăn.

Điển hình như gia đình bà Hồ Thị Kim Chi, ở ấp Hòa Bình 1, xã Hiệp Hòa - một trong những người có hoàn cảnh khó khăn được chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết. Bà Kim Chi chia sẻ: “Có được căn nhà che nắng, che mưa, cả gia đình tôi ai cũng mừng, yên tâm làm ăn, vươn lên thoát nghèo”.

Song song với việc xây dựng Quỹ Vì người nghèo, các cơ quan, đơn vị cũng tích cực đóng góp cho Quỹ Tấm lòng vàng, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ trẻ em nghèo mổ tim, xây nhà tình thương, thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách, neo đơn, người tàn tật,... Những việc làm thiết thực đó không những chia sẻ khó khăn với người nghèo mà còn động viên những người kém may mắn, thắp lên niềm tin trong cuộc sống../.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết