Tiếng Việt | English

08/11/2021 - 17:13

Đồng hồ SK, những nốt nhạc huy hoàng từ những năm 1970

Rực rỡ như một ngọn đuốc không bao giờ tắt, dòng đồng hồ Sk của Orient đã tạo dựng một thời đại thống trị thịnh vượng cho riêng mình để đến ngày hôm nay, nhắc tới SK là nhắc tới một giai thoại lẫy lừng.

Là dòng sản phẩm cốt cán giúp thương hiệu Orient phủ rộng toàn thế giới và có chỗ đứng vững vàng trên thị trường đồng hồ đeo tay, bộ sưu tập đồng hồ SK tuy đã ra đời từ rất lâu và hiện nay đã ngưng sản xuất nhưng nó vẫn là một huyền thoại, là biểu tượng của cả một thời đại sống tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Khái quát về thương hiệu đồng hồ Orient

Vào năm 1901 tại thủ đô của đất nước Nhật Bản là Tokyo, ông Shogoro Yoshida đã mở một cửa hàng chuyên bán sỉ sản phẩm đồng hồ bỏ túi với tên gọi Yoshida Watch. Đây cũng là nơi ươm mầm của thương hiệu đồng hồ Orient

Đi qua dòng thời gian hơn 100 năm, vào năm 1951 sau khi trải qua nhiều khủng hoảng kinh tế và biến động của thị trường, công ty đã đổi tên chính thức thành Orient Watch Co..Ltd. Kể từ đây hàng loạt phát minh về đồng hồ đã được ra đời và ấn tượng sâu đậm không thể không nhắc tới đó là chế tạo thành công chiếc đồng hồ cơ khí siêu mỏng chỉ 3,9mm, mỏng nhất trên thế giới vào năm 1967.

Cùng với hàng loạt các thương hiệu đình đám khác như Citizen, Seiko và Casio, Orient đã tạo dựng nên một đế chế của đồng hồ Nhật Bản, xưng danh khắp bốn phương. Nếu nhắc tới đồng hồ trong tầm giá vài triệu thì đó chắc chắn phải là đồng hồ của Orient.

Vừa để nâng cao chất lượng, vừa để hạn chế việc bị nhái, sao chép từ những bên thứ ba, Orient không ngừng làm mới sản phẩm của mình bằng các tính năng hiện đại, sản phẩm trên công nghệ cao đạt tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản.

Điều này giúp chất lượng của những chiếc đồng hồ Orient được đánh giá rất cao. Đồng hồ quartz hoạt động ổn định, độ sai số thấp, pin tuổi thọ cao, ít hỏng vặt...đồng hồ cơ thì ấn tượng với khả năng trữ cót 40h, hệ thống kim hoạt động êm nhẹ,…

Đồng hồ SK huyền thoại của huyền thoại

Nếu nói thương hiệu Orient là một huyền thoại trong giới đồng hồ tại Nhật Bản thì dòng đồng hồ SK chính là huyền thoại của huyền thoại. Đây là dòng đồng hồ gắn liền với lịch sử của Orient, hãng đã tái sản xuất dòng đồng hồ SK này rất nhiều lần đủ để thấy tầm ảnh hưởng lớn lao của bộ sưu tập này.

Được sản xuất lần đầu vào năm 1970 vào chào bán trên thị trường với mức giá vô cùng đắt đỏ nhưng những chiếc Orient SK vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng. Sau cuộc khủng hoảng thạch anh xảy ra vào khoảng một thập niên sau thì hãng đã tạm thời cho ngưng sản xuất.

Và tới năm 2015, Orient lần đầu tái sản xuất lại dòng đồng hồ SK này với số lượng giới hạn. Điều này đã gây chút thất vọng với nhiều người không thể sở hữu chúng bởi nhu cầu sở hữu quá cao của thị trường mà lượng hàng thì lại vô cùng khan hiếm.

Tới năm 2019, hãng lại tiếp tục cho ra mắt 3 phiên bản là Orient mặt lửa RA-AA0B02R19B, Orient mặt xanh RA-AA0B03L19B và Orient mặt vàng RA-AA0B01G19B.

Nhờ vào mức giá bán hấp dẫn, chất lượng được nâng cấp lên mạnh mẽ, những đường nét đặc trưng vẫn được giữ nguyên mà 3 phiên bản này chỉ sau 1 ngày chào bán đã nhanh chóng gia nhập đường đua doanh số bán hàng.

Tìm hiểu về thiết kế bề ngoài của đồng hồ SK

- Tổng quan ban đầu khi nhìn chiếc đồng hồ này đó là mặt màu hồng đỏ đặc trưng, đây có lẽ là đặc điểm làm nên cái tên SK mặt lửa huyền thoại.

- Ở vị trí 3h, hãng bố trí cửa sổ lịch ngày và thứ với chất liệu bằng thép.

- Vòng benzen bên ngoài mã số được tích hợp thêm chức năng la bàn để điều chỉnh hướng.

- Chất liệu của phần vỏ và dây đeo đồng hồ là thép 316 rất bền và bóng đẹp.

- Mặt đồng hồ có đường kính là 42 mmm với độ dày 13 mm.

Về bộ máy của chiếc đồng hồ SK

Tất cả sản phẩm đồng hồ SK đều sử dụng bộ máy Cal.469 lắp đặt in-house, đảm bảo tính đồng bộ giúp cho máy hoạt động chính xác và ổn định hơn. Không chỉ được dùng cho dòng sản phẩm này, hãng còn áp dụng bộ máy nhiều với nhiều sản phẩm khác một cách thường xuyên dù nó được sản xuất khá lâu từ năm 1971 bởi độ chính xác cao, tính bền bỉ, đơn giản và giá thành vô cùng hợp lý.

Cỗ máy của đồng hồ SK có những đặc điểm cơ bản sau đây:

     - Phiên bản cũ có 17 chân kính. Phiên bản mới có 21 chân kính.

     - Thời gian trữ cót đạt 40 giờ.

     - Tần số giao động 21.600vph.

     - Chống sốc tốt.

     - Hiển thị lịch ngày, thứ tiện lợi.

Bạn có muốn đeo trên tay một huyền thoại đáng tự hào như thế này không? Tới WatchStore và trải nghiệm nhiều mẫu đồng hồ SK Orient chính hãng cực đẹp và hiếm với nhiều ưu đãi hấp dẫn ngay thôi.

Hệ thống cửa hàng

Store 1: 228 Lê Thanh Nghị, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội

Store 2: 120 Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng

Store 3: 51 Trần Quốc Hoàn, Q.Tân Bình, TP.HCM

Hotline 24/7: 093.189.2222


Đ.C

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích