Tiếng Việt | English

02/01/2022 - 10:05

Đưa sản phẩm tiêu biểu của tỉnh đến gần người tiêu dùng

Với việc khai trương điểm trưng bày sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Long An tại cửa hàng San Hà (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh đã đến gần hơn với người tiêu dùng.

Khu vực trưng bày sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại cửa hàng San Hà, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức

Khu vực trưng bày sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại cửa hàng San Hà, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức

Điểm trưng bày được bố trí ngay cửa ra, vào và có bảng hướng dẫn để khách hàng dễ nhận diện. Các sản phẩm trưng bày đều được công nhận là sản phẩm tiêu biểu của tỉnh như lạp xưởng Cô Châu, thanh long sấy Long Châu, dầu tràm Con Yêu, chùm ngây Vườn Nhà Mình, trái cây sấy giòn HG,…

Chị Trần Diễm Phương (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) cho biết: “Cửa hàng San Hà dành riêng khu vực trưng bày và bán sản phẩm tiêu biểu của tỉnh nên rất tiện cho người tiêu dùng. Hy vọng, thời gian tới, cửa hàng sẽ bày bán nhiều sản phẩm hơn để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn”.

Theo kế hoạch, Sở Công Thương triển khai 2 điểm trưng bày sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tại cửa hàng San Hà ở thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức và xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý. Giám đốc Công ty (Cty) TNHH San Hà - Phạm Thị Ngọc Hà chia sẻ: “Cty TNHH San Hà khởi nguồn và phát triển tại Long An nên mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp trong tỉnh mang những sản phẩm đặc trưng đến với người tiêu dùng. Trước mắt, mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là tiếp cận người tiêu dùng trong tỉnh, sau đó sẽ phát triển ra các tỉnh, thành phố khác”.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ, năm 2021, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp làm thay đổi mọi giao dịch thương mại; các chuỗi cung ứng không còn vận hành như trước. Nhằm duy trì chuỗi cung ứng trong sản xuất, lưu thông hàng hóa, Sở chủ động tận dụng các cơ hội để kết nối tiêu thụ hàng hóa, nhất là nông sản, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh.

“Hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh với Cty TNHH San Hà là một trong những hoạt động kết nối rất thành công. Cty TNHH San Hà luôn đồng hành cùng tỉnh với nhiều chương trình như bình ổn thị trường, tiêu thụ hàng hóa, nhất là tiêu thụ nông sản trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch” - bà Lệ cho biết.

Việc triển khai các điểm bán sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP là một bước đi linh hoạt nhằm xây dựng thương hiệu và đẩy mạnh hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản trên địa bàn. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền thông tin: “Thời gian tới, Sở sẽ phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo ngành Nông nghiệp các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền đến nông dân về sản xuất sản phẩm sạch, an toàn, đạt sản phẩm OCOP nhằm mở ra hướng tiêu thụ ổn định không chỉ trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu”./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết