Tiếng Việt | English

11/11/2017 - 17:23

Đức Hòa: Gần 1.000 người được khám, cấp thuốc miễn phí

Ngày 11/11/2017, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) phối hợp cùng Hội từ thiện Tường Nguyên Thiền tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho gần 1.000 người trên địa bàn thị trấn Đức Hòa và các xã Hựu Thạnh, Đức Hòa Hạ, Đức Hòa Đông, Đức Hòa Thượng, Hòa Khánh Đông.


Tận tình khám sức khỏe cho người dân

Đoàn khám, cấp thuốc lần này do ông Trương Vũ Hòa-Hội cựu học sinh Đức Hòa, chi hội TP.HCM làm cầu nối vận động Hội từ thiện Tường Nguyên Thiền tự, quận 4, TP.HCM và đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP.HCM đến khám, cấp thuốc cho các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn và một số cán bộ, giáo viên của các trường trên địa bàn.

Tại đây, các y, bác sĩ đã khám tổng quát, thử máu, siêu âm, đo huyết áp, điện tim, khám phụ khoa, khám răng,... cho người dân. Đồng thời, tư vấn người dân cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe; đối với các đối tượng được chẩn đoán nghi mắc bệnh nặng, bệnh nan y, y, bác sĩ cũng tư vấn cách điều trị phù hợp,...


Khám nha

Ông Nguyễn Văn Hoàng-khu phố 3, thị trấn Đức Hòa cho biết: “Tôi được bác sĩ tư vấn rất tận tình. Hôm nay đến đây, bác sĩ đã cho tôi khám tổng quát và phát hiện bệnh gan nhiễm mỡ, thận ứ nước, huyết áp cao. Tôi rất cám ơn đoàn khám từ thiện, nếu không khám bệnh, tôi cũng không biết mình mắc các bệnh này để điều trị kịp thời”.


Tư vấn cách sử dụng, liều dùng và phát thuốc cho người dân

Trong đợt này, đoàn y, bác sĩ còn phát tờ rơi truyền thông hướng dẫn chế độ ăn uống cho người bệnh đái tháo đường; cách phòng tránh bệnh tăng huyết áp; bệnh trào ngược dạ dày-thực quản; kiểm soát tăng cholesterol trong máu; bài tập giúp đôi chân khỏe mạnh,... Sau khi khám, đoàn cũng cấp phát thuốc cho người dân. Đồng thời, tổ chức phát cơm từ thiện cho người dân đến khám.

Tổng kinh phí đợt khám, cấp thuốc, phát cơm từ thiện lần này trên 200 triệu đồng. Được biết đây là lần thứ 2 Hội từ thiện Tường Nguyên Thiền tự và đoàn y, bác sĩ thiện nguyện TP.HCM đến khám, cấp thuốc tại huyện Đức Hòa. Qua các hoạt động này đã góp phần giúp người dân có thêm điều kiện quan tâm, chăm sóc sức khỏe bản thân hơn./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết