Tiếng Việt | English

18/11/2022 - 12:26

Đức Hòa: Người dân vây bắt đối tượng cướp giật tài sản  

Lợi dụng sơ hở của người dân, 2 nam thanh niên liền quay xe thực hiện hành vi cướp giật điện thoại di động rồi nhanh chóng bỏ chạy. Tuy nhiên, một đối tượng đã bị người dân và lực lượng truy đuổi, bắt giữ.

Đối tượng bị bắt giữ

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 17/11/2022, tại ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, một người đàn ông đang đứng ở bên lề đường trước cửa hàng thế giới di động nghe điện thoại. Lúc này, có 2 thanh niên đi xe máy áp sát và đối tượng ngồi sau bất ngờ giật điện thoại của người đàn ông rồi nhanh chóng tăng tốc bỏ chạy.

Nghe hô hoán, người dân tiến hành truy đuổi. Bị chặn đường nên 2 đối tượng bỏ lại xe mô tô để chạy vào các ngõ hẻm bỏ trốn. Tuy nhiên, một đối tượng đã bị người dân bắt được và giao công an huyện xử lý, đối tượng còn lại đã trốn thoát.

Tại cơ quan công an, đối tượng bị bắt được xác định là Tăng Văn Nghĩa (24 tuổi), hộ khẩu thường trú tại ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Hội Đôn, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Đối tượng khai, sau khi đi đám tang ở TP.HCM, đối tượng đi theo đồng bọn về xã Mỹ Hạnh Nam. Khi đi trên đường phát hiện người đàn ông đang nghe điện thoại thì cả hai rủ nhau quay lại thực hiện hành vi cướp điện thoại.

Đối tượng này cũng khai có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản và mới ra tù trong năm 2021, ngoài ra cũng từng có thời gian nghiện ma túy.

Công an đã thu giữ tang vật là một điện thoại di động mà đối tượng vừa cướp được và một xe mô tô là phương tiện sử dụng để đi thực hiện hành vi phạm tội.

Hiện Công an huyện Đức Hòa tạm giữ hình sự đối tượng và lấy lời khai, xác minh, điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật; đồng thời, tiếp tục truy bắt đối tượng đồng phạm./.

Đức

Chia sẻ bài viết