Tiếng Việt | English

21/10/2020 - 12:10

Đức Hòa: Nỗ lực trong công tác giảm nghèo

Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tăng cường công tác an sinh xã hội, chăm lo tốt hơn cuộc sống của người dân trên địa bàn. Trong đó, huyện tập trung thực hiện các mô hình kinh tế, đào tạo, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân, nhất là tại vùng nông thôn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giảm nghèo.

Nhiều mô hình phát triển kinh tế được huyện Đức Hòa thực hiện, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống người dân

Nhiều mô hình phát triển kinh tế được huyện Đức Hòa thực hiện, góp phần tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống người dân

Những năm qua, KT-XH huyện Đức Hòa không ngừng phát triển, luôn duy trì tốc độ phát triển ổn định và ở mức khá. Đời sống của người dân trên địa bàn ngày càng được nâng cao. Huyện tập trung thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm,...Nhiều mô hình phát triển kinh tế tại các địa phương của huyện phát huy hiệu quả, giúp những hộ khó khăn tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

Bà Nguyễn Thị Huyền, ngụ xã Lộc Giang, chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi thuộc diện khó khăn của địa phương. Hầu như mỗi năm, gia đình tôi đều nhận trợ cấp, sự hỗ trợ của các cấp chính quyền. Chúng tôi ý thức vươn lên trong cuộc sống bằng việc chăm chỉ lao động, cải thiện cuộc sống. 2 năm trở lại đây, địa phương phát động mô hình kinh tế, tôi được tập huấn, học nghề và vào làm tại cơ sở làm bánh tráng trên địa bàn. Cộng thêm với việc chăn nuôi bò, gia đình có thu nhập ổn định, kinh tế từng bước đi lên, cuộc sống đỡ vất vả hơn”.

Đào tạo nghề giúp giải quyết việc làm

Đào tạo nghề giúp giải quyết việc làm

Tương tự, bà Trần Thị Hằng, ngụ xã Tân Mỹ, cho hay: “Cuộc sống của người dân ở đây còn khá vất vả so với những vùng khác. Kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp là chính. Gần đây, một số hộ dân tham gia đi làm tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn huyện nên cuộc sống được cải thiện hơn. Về phía gia đình, tôi đã lớn tuổi nên khó xin làm công nhân, do đó cuộc sống còn khó khăn. Tại xã cũng đã thực hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho người dân nông thôn. Ngoài việc tập trung chăn nuôi, trồng trọt để phát triển kinh tế, gia đình còn tham gia tổ đan lát tại khu vực sinh sống để cải thiện cuộc sống. Nếu như trước đây, gia đình là hộ nghèo thì 3 năm trở lại đây, chúng tôi đã thoát nghèo bền vững. Điều đáng mừng hơn nữa là con trai của tôi vừa tốt nghiệp trường nghề và tìm được công việc ổn định với mức lương tương đối khá. Đây là động lực để gia đình tiếp tục cố gắng, phấn đấu”.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đức Hòa - Nguyễn Minh Tân thông tin: Công tác giải quyết việc làm, giảm nghèo và đào tạo nghề luôn được huyện quan tâm. Một số địa phương trên địa bàn thực hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả: Tổ đan lát, hỗ trợ vốn chăn nuôi, trồng trọt,... tăng thu nhập cho các hộ dân vùng nông thôn. Bên cạnh đó, huyện còn thực hiện nhiều chương trình, chính sách khuyến khích, hỗ trợ để cải thiện cuộc sống của người dân. Từ đó, giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 0,93%. Hàng năm, huyện giải quyết, giới thiệu việc làm cho trên 4.200 lao động. Thời gian tới, huyện sẽ duy trì các mô hình đã thực hiện, tiếp tục định hướng, đẩy mạnh đào tạo nghề, nâng cao hiệu quả hơn nữa công tác giảm nghèo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết