Tiếng Việt | English

24/04/2019 - 05:36

Đức Hòa: Nói chuyện chuyên đề phòng tránh xâm hại tình dục cho học sinh

Trong 2 ngày (22 và 23/4), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức nói chuyện chuyên đề phòng tránh xâm hại tình dục cho học sinh với sự tham dự của hơn 2.600 học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Châu Văn Liêm và Trường THCS Hậu Nghĩa.

Học sinh Trường THCS Hậu Nghĩa nêu những thắc mắc tại cuộc nói chuyện chuyên đề

Thời gian qua, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trở thành nỗi lo của các bậc phụ huynh cũng như toàn xã hội. Tại cuộc nói chuyện, học sinh 2 trường được nghe các chuyên gia chia sẻ những hiểu biết cơ bản về giới tính và kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục.

Bên cạnh đó, các em còn được Ban Tổ chức giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề xâm hại tình dục trong thời gian qua. Từ đó, giúp các em tự tin hơn và có những ứng xử khéo léo, hợp lý để phòng tránh, bảo đảm an toàn cho bản thân và bạn bè.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam huyện Đức Hòa - Nguyễn Thị Chung cho biết, cuộc nói chuyện chuyên đề góp phần ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục, tạo điều kiện cho trẻ được sống trong môi trường an toàn, thân thiện để phát triển toàn diện. Đồng thời, đây cũng là sân chơi bổ ích, thiết thực và hiệu quả, giúp các em tìm hiểu và trải nghiệm, nâng cao nhận thức phòng tránh xâm hại tình dục./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết