Tiếng Việt | English

14/09/2016 - 22:16

Đức Hòa: Nông dân nuôi bò sữa đến công ty đòi nợ

Sau thời gian chờ đợi nhưng không được trả nợ, một số hộ nông dân nuôi bò sữa ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đến công ty để đòi nợ.

Trưa ngày 14/9, một số hộ dân thuê xe lên tận Công ty Cổ phần Thực phẩm CMT (TP.HCM) để đòi tiền bán sữa bò. Được biết, hiện công ty nợ tiền mua sữa bò của hơn 30 hộ nông dân ở xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa hơn 1 tỉ đồng.

 

Điểm giao sữa bò ở xã Đức Hòa Thượng

Nông dân Nguyễn Tấn Lợi cho biết: “Mặc dù đến tận công ty nhưng chúng tôi vẫn chưa đòi được nợ. Đại diện Cty cũng chỉ hứa sẽ thanh toán sau”.

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đức Hòa, sự việc này, ngành chức năng của huyện đã làm việc với Công ty CMT nhiều lần để hối thúc trả nợ cho người dân. Thế nhưng công ty này vẫn chây ì chưa chịu trả nợ. Vì vậy, Phòng có văn bản báo cáo UBND huyện để tìm hướng giải quyết.

Qua xác minh của phóng viên, Công ty CMT mua sữa bò của những hộ nông dân trên đều được ký kết hợp đồng. Theo đó, tại một nhà dân ở ấp Hậu Hòa, xã Đức Hòa Thượng, có điểm giao sữa bò. Sáng sớm và chiều tối hàng ngày, người dân mang sữa bò đến đây và có người của công ty đến thu gom. Tuy nhiên, chỉ vài tuần đầu, công ty thanh toán đầy đủ tiền mua sữa nhưng sau đó thì mua chịu cho đến nay./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích