Tiếng Việt | English

25/01/2024 - 16:44

Đức Hòa tổ chức lễ viếng và tặng quà cho các gia đình có công nuôi giấu cách mạng tại Giồng Dứa

Ngày 25/01, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phối hợp các quận 5, quận 6, quận 7, quận 8, quận 11 (TP.HCM) và Ban Hoa vận, Ban Công vận TP.HCM tổ chức Lễ viếng và tặng quà cho các hộ gia đình có công nuôi giấu cách mạng tại Khu di tích lịch sử Căn cứ liên quận 5,6,7,8 và Ban Hoa vận, Ban Công vận thuộc Khu ủy Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định (Khu di tích Giồng Dứa), xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo, lãnh đạo dâng hương tại Khu di tích Giồng Dứa

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; Trưởng Ban liên lạc Đồng hương huyện Đức Hòa tại TP.HCM - Dương Công Khanh; Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Nguyễn Minh Hùng; quyền Chủ tịch UBND huyện - Lê Thành Phong; lãnh đạo các quận và các gia đình có công nuôi giấu cách mạng đến dự.

Tại đây, các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã có nhiều đóng góp, hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do cho nhân dân. Bên cạnh đó, các đại biểu đã ôn lại những đóng góp, cống hiến của các cơ sở, các gia đình cách mạng nơi đây.

Từ năm 1961-1964, khu di tích Giồng Dứa là căn cứ Liên quận 5,6,7,8,11 và Ban Hoa vận, Ban Công vận thuộc Khu ủy Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định là nơi quân, dân ta và nhiều đồng chí lãnh đạo trú đóng, tổ chức đào tạo, xây dựng lực lượng cho phong trào cách mạng nội thành trong hoàn cảnh cách mạng miền Nam còn nhiều gian khổ. Nhờ nhân dân hết lòng nuôi dưỡng, che chở, đùm bọc, lực lượng cách mạng tại căn cứ Giồng Dứa luôn được bảo vệ an toàn trước sự đánh phá ác liệt của Mỹ - Ngụy.

Căn cứ Giồng Dứa là di tích lịch sử quan trọng, là điểm son của tình đoàn kết quân – dân và ghi dấu các hoạt động lãnh đạo kháng chiến của Khu ủy Sài Gòn – Gia Định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Thay mặt lãnh đạo huyện Đức Hòa, quyền Chủ tịch UBND huyện – Lê Thành Phong bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc về những đóng góp, che chở đùm bọc của các gia đình có công nuôi giấu, giúp đỡ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến. Ông cũng gửi lời tri ân đến nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang cùng phu nhân và sự gắn bó nghĩa tình của lãnh đạo các quận 5, 6, 7, 8, 11, Ban Liên lạc đồng hương, Ban Hoa vận, Ban Công vận TP.HCM đối với các gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn huyện thời gian qua. Qua đây đã góp phần động viên rất lớn để các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ổn định và phát triển kinh tế, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ sau noi theo.

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có công

Dịp này, chương trình cũng trao tặng 37 phần quà cho các gia đình có công nuôi giấu cách mạng nơi đây./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết