Tiếng Việt | English

05/01/2023 - 16:16

Đức Hòa tổ chức lễ viếng và tặng quà cho các hộ gia đình nuôi giấu cách mạng tại Di tích Giồng Dứa  

Ngày 05/01, UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An phối hợp quận 5, quận 6, quận 8, quận 11 (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức lễ viếng và tặng quà cho các hộ gia đình nuôi giấu cách mạng tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Liên quận 5,6,7,8 và Ban Hoa vận, Ban Công vận thuộc Khu ủy Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định (di tích Giồng Dứa), xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, Trưởng Ban Liên lạc Đồng hương huyện Đức Hòa tại TP. Hồ Chí Minh - Dương Công Khanh, Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy, lãnh đạo các quận và các gia đình có công nuôi giấu cách mạng đến dự.

Thắp hương tại khu Di tích Giồng Dứa

Tại đây, các đại biểu đã thắp hương, mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc. Bên cạnh đó, các đại biểu đã ôn lại những cống hiến, đóng góp của các cơ sở, các gia đình cách mạng nơi đây.

Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang thăm hỏi, tặng quà cho gia đình nuôi giấu cách mạng

Từ năm 1961-1964, khu di tích là căn cứ Liên quận 5,6,7,8 và Ban Hoa vận, Ban Công vận thuộc Khu ủy Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định. Đây là nơi quân, dân và nhiều đồng chí lãnh đạo trú đóng, tổ chức đào tạo, xây dựng lực lượng cho phong trào cách mạng nội thành trong hoàn cảnh cách mạng miền Nam còn nhiều gian khổ.

Bí thư Huyện ủy Đức Hòa - Phan Nhân Duy thăm hỏi tặng quà cho gia đình nuôi giấu cách mạng

Nhờ nhân dân hết lòng nuôi dưỡng, che chở, đùm bọc, lực lượng cách mạng tại căn cứ Giồng Dứa luôn được bảo vệ an toàn trước sự đánh phá ác liệt của Mỹ - Ngụy. Qua đó, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ hoạt động, chiến đấu bảo vệ quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc về những nghĩa tình đối với những gia đình có công nuôi giấu, giúp đỡ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa - Lê Trường Chinh bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc về những nghĩa tình đối với những gia đình có công nuôi giấu, giúp đỡ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến và chúc các gia đình đón Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 thật đầm ấm, yên vui.

Đồng thời, ông mong muốn các gia đình tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương, trở thành tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Bên cạnh đó, ông cũng tri ân đến nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các địa phương, doanh nghiệp đã đồng hành cùng huyện Đức Hòa trong công tác đền ơn đáp nghĩa và hy vọng các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục cùng huyện thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội trong thời gian tới.

Dịp này, lãnh đạo quận 5, quận 6, quận 8, quận 11 (TP.Hồ Chí Minh), huyện Đức Hòa, Ban Hoa vận, Công ty nhựa Minh Hùng tặng quà cho 35 gia đình, cơ sở cách mạng nơi đây./. 

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết