Tiếng Việt | English

09/07/2015 - 10:19

Đức Huệ: 19 tuyến kênh thủy lợi cần nạo vét

Đến thời điểm này, nông dân trên địa bàn huyện Đức Huệ đã xuống giống hơn 14.200ha lúa vụ Hè Thu 2015, đạt hơn 83% kế hoạch. Đồng thời, nhiều loại cây trồng, hoa màu khác cũng được nông dân chú trọng phát triển với diện tích hàng ngàn hecta. Để bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu tưới tiêu, huyện lên kế hoạch nạo vét 19 tuyến kênh trong năm 2015. Hiện đã có 6 tuyến kênh được triển khai thi công, với tổng chiều dài trên 25km, đáp ứng nhu cầu tưới tiêu cho 2.875ha lúa, hoa màu.

Ngoài ra, huyện còn đề xuất xây dựng bổ sung thêm 13 công trình nạo vét kênh thủy lợi thuộc các xã Mỹ Quý Đông, Bình Hòa Nam, Bình Thành, Bình Hòa Bắc, Mỹ Thạnh Bắc,... Trong đó có tuyến kênh Rạch Tràm-Mỹ Bình dài hơn 33km, giữ vai trò huyết mạch trong việc cung cấp nước tưới cũng như vận chuyển hàng hóa, nông sản.

Thời gian qua, dù đã tập trung các nguồn vốn đầu tư gia cố, nạo vét lại các tuyến kênh thủy lợi trên địa bàn các xã, thị trấn nhằm hạn chế tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất của người dân nhưng vẫn còn nhiều tuyến kênh nội đồng đã bị bồi lắng qua nhiều năm sử dụng nên một số nơi chưa bảo đảm nguồn nước tưới tiêu, nhất là cao điểm vụ Hè Thu. Do đó, huyện Đức Huệ rất cần sự quan tâm hỗ trợ đầu tư kịp thời từ các sở, ngành tỉnh để nông dân an tâm sản xuất trong những vụ mùa tới./.

Hồng Luyn

Chia sẻ bài viết